Xã hội

Bảo đảm tốt điều kiện học tập cho học sinh chuyên biệt

20:55, 30/09/2023 (GMT+7)

ĐNO - Để bảo đảm công tác giảng dạy của giáo viên và học tập cho học sinh chuyên biệt, Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập (Trung tâm) thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo đã chuẩn bị chu đáo, đầy đủ trang thiết bị, cơ sở vật chất, dụng cụ học tập cho học sinh tại Trung tâm.

Một giờ học tại Trung tâm...
Một giờ học tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập.

Vào dịp hè, Trung tâm đã tiến hành sơn sửa phòng học, phòng trị liệu; bổ sung điều hòa, máy quạt; sửa chữa sạp ngủ cho học sinh nội trú và bán trú; sửa chữa, thay mới một số trang thiết bị, dụng cụ dạy học, khu vui chơi của học sinh bị hư hỏng do trận lụt tháng 10-2022 gây ra; sắp xếp, bố trí lại các phòng chức năng nhằm bảo đảm phù hợp với đặc thù và số lượng học sinh…

Cô Đặng Thanh Tùng, Phó Giám đốc Trung tâm cho biết, cùng với việc sửa chữa cơ sở vật chất, mua sắm mới trang thiết bị, phương tiện, thiết bị dạy học, vào dịp hè, thầy cô giáo của Trung tâm đã tham gia các lớp tập huấn, hội thảo chuyên đề để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ.

Trước khi tiến hành khai giảng năm học mới, toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của Trung tâm tiến hành tổng dọn vệ sinh, phun thuốc khử trùng, phòng ngừa dịch bệnh nhằm bảo đảm an toàn cho các em học tập. Năm học 2023-2024, có 268 em là học sinh chuyên biệt (khiếm thính, khiếm thị, thiểu năng trí tuệ…) theo học tại Trung tâm, được chia thành 25 lớp.

Cùng với đó, Trung tâm thực hiện hỗ trợ hòa nhập cho gần 50 học sinh bị khuyết tật, tư vấn tâm lý, kết nối, chuyển tiếp. Đặc biệt, trước khi vào năm học mới, Trung tâm đã tổ chức chuyển đổi sách giáo khoa từ chữ sáng sang chữ nổi để phục vụ việc học tập của học sinh khiếm thị. Nhằm giúp học sinh tiếp thu, phát triển bản thân, bên cạnh việc giảng dạy, Trung tâm còn tổ chức các lớp kỹ năng tự chăm sóc, phục vụ bản thân, kỹ năng bán hàng, kỹ thuật làm hoa…

Trung tâm cũng đã phối hợp với Tổ chức Medipeace đã hỗ trợ Trung tâm cải tạo, xây dựng mới khu vui chơi cho học sinh để các em sinh hoạt, rèn luyện kỹ năng, sức khỏe. Bên cạnh đó giúp đào tạo đại học văn bằng hai giáo dục chuyên biệt cho đội ngũ giáo viên nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy.

Lãnh đạo Trung tâm đã triển khai đúng, đủ các chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo; nỗ lực chuẩn bị tốt các điều kiện cơ sở vật chất kỹ thuật, thiết bị dạy học để triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018; phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục, đạt nhiều thành tựu hơn năm học trước.

“Năm học mới, Trung tâm sẽ tổ chức nhiều hoạt động ngoài giờ lên lớp, các hoạt động vui chơi với hình thức phù hợp để các em được tham gia, trải nghiệm. Mong muốn lớn nhất là Trung tâm có thể mở rộng phòng học và tuyển dụng thêm giáo viên chất lượng để tạo môi trường học tập tốt, bảo đảm cho tất cả các em đều có điều kiện tốt nhất để đến trường”, Phó Giám đốc Trung tâm Đặng Thanh Tùng cho biết thêm.

L. QUỲNH - T.DUYÊN

.