Xã hội

Chi hội trưởng phụ nữ năng nổ với phong trào

07:36, 02/11/2023 (GMT+7)

Đầu năm 2023, Trần Thị Tố Nhi, 40 tuổi, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Túy Loan Đông 1, xã Hòa Phong (huyện Hòa Vang) vinh dự được kết nạp vào Đảng. Hành trình đến với Đảng của Tố Nhi là bước đường dài của sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi.

Chập chững bước chân vào tổ chức hội phụ nữ khi mới vừa lập gia đình, 3 năm sau Nhi được hội viên phụ nữ tín nhiệm bầu làm chi hội trưởng phụ nữ. Đây là thời điểm để Nhi phát huy hết sự đam mê cháy bỏng của người cán bộ trẻ cho hoạt động phong trào. Việc đầu tiên làm là xin chủ trương của Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hòa Phong, cấp ủy Chi bộ thôn Túy Loan Đông 1 củng cố nhân sự chủ chốt của 7 tổ phụ nữ, vận động hội viên trẻ, có trình độ, năng lực hoạt động phong trào và năng khiếu văn nghệ đảm đương các chức danh tổ trưởng, tổ phó; tổ chức nhiều sân chơi văn hóa, văn nghệ đa dạng, phong phú để tập hợp phụ nữ  đến với tổ chức hội.

Bên cạnh đó, Nhi tìm hiểu tâm tư, tình cảm của từng hoàn cảnh hội viên để đề xuất hướng hỗ trợ, giúp đỡ, thậm chí trích tiền cá nhân mua gạo, mì ăn liền để tặng cho những trường hợp khó khăn đột xuất. Với cách làm việc tận tâm như vậy, phong trào phụ nữ thôn Túy Loan Đông 1 ngày càng đi lên, xuất hiện nhiều nhân tố mới, tự nguyện đồng hành, gánh vác phong trào chung của thôn.

Tuy vóc người nhỏ nhắn, lại thêm điều hành một quầy thực phẩm tại chợ Túy Loan nhưng Tố Nhi luôn biết sắp xếp thời gian cũng như công việc hợp lý để tham dự đầy đủ các hoạt động do hội phụ nữ cấp trên tổ chức, kịp thời tiếp thu và tuyên truyền đến từng hội viên phụ nữ về chủ trương, nhiệm vụ trọng tâm của các cấp hội để hội viên trong toàn chi hội biết, cùng tham gia.

Cách đây hơn hai năm, người dân thôn Túy Loan Đông 1 nói chung, hội viên phụ nữ nói riêng rất cảm kích trước hình ảnh người chi hội trưởng phụ nữ mới 5 giờ sáng đã hì hục cùng các thành viên trong tổ phòng, chống Covid-19 đẩy từng xe rau, củ quả đến từng tổ dân cư phân phát cho bà con trong thời gian cách ly “ai ở đâu, thì ở đó”. Rồi ngày đêm thay phiên trực gác các chốt kiểm soát, đi chợ giúp dân.

Bà Nguyễn Thị Học, Bí thư Chi bộ thôn Túy Loan Đông 1, người có công phát hiện và kèm cặp, giúp đỡ Tố Nhi trở thành đảng viên rất tự hào khi nhận xét về người đảng viên trẻ này: “Đảng viên Trần Thị Tố Nhi là biểu hiện sinh động của một cán bộ cơ sở, đi lên từ phong trào. Từ khi còn là một quần chúng ưu tú, chúng tôi đã thấy ưu điểm vượt trội đó là tinh thần tự giác, đức hy sinh, sự say mê với công tác xã hội, không câu nệ bất cứ việc gì, có một tình yêu thương đồng bào, đồng chí trong sáng. Tôi rất hài lòng với người đảng viên trẻ chưa tròn một tuổi đảng này”.

Chị Nguyễn Thị Thương, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã, nhận  xét: “Sự say mê công việc, sáng tạo trong mô hình hoạt động, cộng với tinh thần xả thân vì tổ chức hội, chị Tố Nhi đã có công rất lớn trong việc vực dậy phong trào phụ nữ của thôn nhà. Chúng tôi rất tin tưởng và kỳ vọng ở người chi hội trưởng này”. Thật mừng cho Tố Nhi là trên hành trình hoạt động xã hội của mình, cô luôn nhận được sự đồng hành của gia đình nhỏ, mà trong đó, người chồng hết mực yêu thương vợ con tuy rất kiệm lời nhưng lúc nào cũng dõi theo công việc làm của vợ với sự cảm thông, chia sẻ.

CÔNG CHIẾN 

.