Sẵn sàng lực lượng, phương tiện kịp thời hỗ trợ nhân dân trước nguy cơ mưa lũ, ngập úng

.

ĐNO - Trước tình hình mưa lớn trên diện rộng, có nguy cơ xảy ra ngập úng, lũ, lụt, lũ quét, sạt lở đất tại các vùng trũng thấp, các khu vực ven sông, đồi núi, các lực lượng vũ trang thành phố đã sẵn sàng huy động lực lượng, phương tiện nhằm ứng phó, cứu nạn kịp thời người dân, tàu thuyền khi có yêu cầu.

Bộ đội Biên phòng đã triển khai công tác ứng trực, sẵn sàng huy động huy động lực lượng, phương tiện nhằm ứng phó, cứu nạn kịp thời người dân, tàu thuyền khi có yêu cầu. Ảnh: BÁ VĨNH
Bộ đội Biên phòng đã triển khai công tác ứng trực, sẵn sàng huy động huy động lực lượng, phương tiện nhằm ứng phó, cứu nạn kịp thời người dân, tàu thuyền khi có yêu cầu. Ảnh: BÁ VĨNH

Sáng 13-11, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố cho biết, đã triển khai công tác ứng trực, huy động huy động lực lượng, phương tiện để ứng phó các tình huống nguy hiểm, ngập sâu tại khu dân cư, vùi lấp do lũ lụt, lũ quét, sạt lở đất, cứu nạn ngư dân, tàu thuyền trên biển.

Các đồn, trạm biên phòng tham mưu chính quyền địa phương, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan, chủ động vận động, di dời, sơ tán người dân đến khu vực an toàn, các điểm sơ tán tập trung đã bố trí, duy trì nghiêm túc công tác bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, đặc biệt là tình hình tội phạm lợi dụng gây án trong thời gian xảy ra mưa lũ.

Chủ động các phương án bố trí, di chuyển các phương tiện tàu thuyền về neo đậu tại âu thuyền và cảng cá Thọ Quang đúng quy định. Hải đội Biên phòng 2 sẵn sàng phương tiện tàu, xuồng kịp thời ứng cứu trên biển khi có lệnh.

* Trước đó, tối 12-11 Giám đốc Công an thành phố có văn bản “hỏa tốc” gửi trưởng công an các đơn vị, địa phương chỉ đạo ứng phó với nguy cơ mưa lũ, ngập úng có thể xảy ra. Trong đó, tổ chức ứng trực, sẵn sàng huy động 100% quân số khi cần thiết; rà soát, kiểm tra, sẵn sàng phương tiện, trang thiết bị hoặc liên hệ, huy động, trưng dụng các phương tiện, trang thiết bị của tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân ngoài lực lượng công an thành phố để triển khai nhiệm vụ phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ người dân khi có yêu cầu.

Trên cơ sở rà soát các khu vực, tuyến đường có nguy cơ ngập sâu, sạt lở, giám đốc Công an thành phố chỉ đạo công an các đơn vị tham mưu chính quyền địa phương, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan chủ động vận động, di dời, sơ tán người dân đến khu vực an toàn, các điểm sơ tán tập trung đã bố trí và duy trì thực hiện nghiêm công tác bảo đảm an ninh trật tư, phòng chống tội phạm.

Bên cạnh đó, chủ động ứng trực, chốt chặn, phân luồng, hướng dẫn giao thông, kiên quyết không cho người và phương tiện lưu thông khi không bảo an toàn. Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng không thể di chuyển lực lượng, phương tiện, trang thiết bị do các tuyến đường bị ngập sâu, sạt lở.

NGỌC QUỐC - BÁ VĨNH

;
;
.
.
.
.
.
.