Phòng, chống các bệnh liên quan đến thuốc lá

.

Ngày 31-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố tổ chức mít-tinh hưởng ứng Ngày Thế giới Không thuốc lá 31-5 nhằm kêu gọi các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tiếp tục có những hành động thiết thực xây dựng môi trường không khói thuốc; thực thi nghiêm Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá vì sức khỏe của mỗi người và cộng đồng.

Chương trình kêu gọi mỗi người dân thành phố hãy vì sức khỏe của chính mình, của gia đình mình và cộng đồng mà hành động và hưởng ứng không hút thuốc lá, tích cực tham gia phòng chống tác hại của thuốc lá; tìm hiểu và thực hiện Luật Phòng chống tác hại thuốc lá, góp phần xây dựng thành phố Đà Nẵng văn minh, trong lành, đáng sống.

Trong những năm qua, hoạt động phòng chống tác hại thuốc lá đã được sự quan tâm của Chính phủ và sự hỗ trợ, tham gia của nhiều bộ, ngành, đoàn thể. Tại Đà Nẵng, việc thực hiện môi trường không khói thuốc tại các cơ quan công sở và các cơ sở y tế, giáo dục đã có sự chuyển biến. 

Hiện 100% cơ quan có treo biển cấm hút thuốc tại địa điểm cấm hút thuốc; 80% cơ quan có quy định không hút thuốc lá tại nơi làm việc trong quy chế nội bộ; 100% các khách sạn đều có các quy định cấm hút thuốc lá... Theo tổ chức Y tế thế giới (WHO), 90% bệnh nhân mắc bệnh ung thư phổi, 75% bệnh nhân mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính có liên quan đến sử dụng thuốc lá. Năm 2019, WHO lựa chọn chủ đề “Thuốc lá và các bệnh về phổi”.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.