Hơn 700 chuyên gia, y bác sĩ tham dự hội nghị khoa học ngành y tế

.

Ngày 30-8, Sở Y tế tổ chức hội nghị khoa học kỹ thuật ngành y tế thành phố Đà Nẵng năm 2019 với sự tham gia của hơn 700 đại biểu là các chuyên gia khoa học quốc tế và trong nước, các nhà quản lý y tế, cán bộ y tế trên toàn quốc.

Hội nghị được tổ chức với quy mô gồm 8 phiên chuyên đề với đầy đủ các lĩnh vực chuyên môn như: y học dự phòng - y tế công cộng, nội khoa, ngoại khoa, phụ sản - nhi khoa, dược…; là dịp để các chuyên gia, y bác sĩ trong và ngoài nước trao đổi học thuật, cập nhật, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, kết quả nghiên cứu mới nhất góp phần nâng cao chất lượng công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh ghi nhận và đánh giá cao những những thành tựu quan trọng mà ngành y tế thành phố đã đạt được thời gian qua; đồng thời cho rằng, trong những qua, hệ thống y tế thành phố không ngừng được đầu tư, hoàn chỉnh và đồng bộ; ngày càng khẳng định năng lực là một trong những trung tâm y tế chuyên sâu của khu vực miền Trung-Tây Nguyên.

Cùng với sự phát triển chuyên môn kỹ thuật, hoạt động khoa học công nghệ ngành y tế thành phố luôn được quan tâm, chú trọng. Hằng năm, có nhiều đề tài, nhiệm vụ khoa học công nghệ được thực hiện trên địa bàn thành phố. Với sự chỉ đạo của Bộ Y tế, sự hỗ trợ của các cơ sở y tế đầu ngành, các chuyên gia quốc tế và trong nước và sự nỗ lực của toàn ngành y tế, hệ thống y tế cơ sở, y tế dự phòng được cũng cố, nhiều kỹ thuật cao, hiện đại đã được triển khai, ứng dụng thành công tại các cơ sở y tế, một số thành tựu đã tạo được ấn tượng cho bạn bè trong nước và quốc tế.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.