Đà Nẵng: 26 trường hợp tiếp xúc với 2 du khách người Anh âm tính với SARS-CoV-2

.

ĐNO - Sáng 10-3, Sở Y tế thông tin, vừa có thêm 40 mẫu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Trong số này có 26 mẫu được lấy từ những trường hợp tiếp xúc gần với 2 du khách người Anh nhiễm SARS-CoV-2.

Sở Y tế công bố thêm đường dây nóng các Trung tâm y tế quận, huyện để tiếp nhận thêm thông tin liên quan đến Covid-19. Ảnh: PHAN CHUNG
Sở Y tế công bố thêm đường dây nóng các Trung tâm y tế quận, huyện để tiếp nhận thêm thông tin liên quan đến Covid-19. Ảnh: PHAN CHUNG

Trước đó, Ban Chỉ đạo Phòng chống Covid-19 thành phố công bố lịch trình di chuyển của 2 du khách bị nhiễm SARS-CoV-2. Lãnh đạo thành phố chỉ đạo Sở Y tế, Sở Du lịch, Sở Ngoại vụ, Công an thành phố, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra kỹ và phân loại tất cả các trường hợp đã tiếp xúc gần với 2 hành khách (F1), các trường hợp có tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần (F2); đồng thời lập tức tiến hành cách ly, giám sát, theo dõi các trường hợp nêu trên theo đúng quy định ngay sau khi có kết quả điều tra.

Các trường hợp tiếp xúc trực tiếp và gián tiếp sau đó được tiếp nhận, cách ly, theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, Bệnh viện 199 (Bộ Công an) và Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố, trong số 40 mẫu xét nghiệm âm tính này, có những trường hợp tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp với 2 du khách người Anh nhiễm SARS-CoV-2, cũng có những trường hợp nhập cảnh bình thường khác. Hiện những trường hợp này vẫn tiếp tục được theo dõi, cách ly 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.

Bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế cho biết, trong số 40 mẫu xét nghiệm lần này, có 26 mẫu được lấy từ những trường hợp tiếp xúc gần với 2 du khách người Anh. Hiện ngành y tế đang phối hợp với lực lượng công an tiếp tục rà soát, thống kê những trường hợp tiếp xúc F1, và F2 liên quan đến 2 du khách. Thống kê sơ bộ ban đầu, hiện có khoảng 100 người thuộc diện F1.

“Chúng tôi cũng khuyến cáo người dân nếu những trường hợp nào tiếp xúc gần với 2 du khách người Anh, hoặc có đến các địa điểm mà 2 du khách đã đến nên chủ động theo dõi sức khỏe, trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở… cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra”, bác sĩ Yến cho biết.

 PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.