Khử trùng các điểm đến, giám sát, cách ly các trường hợp tiếp xúc với 2 du khách nhiễm SARS-CoV-2

.

Ngày 9-3, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống Covid-19 thành phố công bố lịch trình di chuyển của 2 du khách J. và C. (quốc tịch Anh) bị nhiễm Covid-19, hiện đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Thông tin ban đầu cho biết, 2 du khách đáp chuyến bay từ thành phố London (Anh) đến Hà Nội lúc 4 giờ 30 phút sáng ngày 2-3 trên chuyến bay VN0054 của Hãng hàng không Vietnam Airline. Sau đó, 2 du khách tiếp tục đáp chuyến bay đến Đà Nẵng vào lúc 10 giờ 20 phút sáng cùng ngày.

Kết quả điều tra lịch trình của ngành y tế cho thấy, trong thời gian từ ngày 3 đến 7-3, 2 du khách này có đến một số địa điểm như nhà hàng Cá Lửa (phường Bình Hiên, quận Hải Châu); tham gia đánh golf tại Bà Nà golf club, Vinpearl Golf Nam Hội An (tỉnh Quảng Nam); nhà hàng La Maison Deli (phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu); khách sạn Montgomerie Links Hotel & Villas Hội An (tỉnh Quảng Nam);  nhà hàng Pizza 4P’s (phường Phước Ninh, quận Hải Châu); nhà hàng Nướng Đà Thành (phường Nam Dương, quận Hải Châu); Bamboo 2 bar (phường Phước Ninh, quận Hải Châu); nhà hàng 7 Bridges Brewing Company (phường An Hải Tây, quận Sơn Trà); Universal Pub (phường Phước Ninh, quận Hải Châu).

Sau khi tiếp nhận thông tin, Sở Y tế chỉ đạo các đơn vị liên quan điều tra, xác minh 2 trường hợp hành khách và tất cả những người tiếp xúc gần với 2 trường hợp này trong thời gian lưu trú tại Đà Nẵng. Tối 7-3, khi mẫu xét nghiệm lần đầu dương tính với SARS-CoV-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố đã chuyển mẫu bệnh phẩm của 2 hành khách vào Viện Pasteur Nha Trang để được làm xét nghiệm khẳng định, đồng thời đưa 2 du khách đến Bệnh viện Đà Nẵng để được cách ly và theo dõi kịp thời. CDC Đà Nẵng đã tiến hành phun hóa chất Chloramin B khử trùng để phòng, chống Covid-19 tại khách sạn Vanda; đồng thời cách ly, theo dõi sức khỏe khách lưu trú và nhân viên tại khách sạn này.

UBND thành phố chỉ đạo Sở Y tế, Sở Du lịch, Sở Ngoại vụ, Công an thành phố, UBND các quận, huyện và các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra kỹ và phân loại tất cả các trường hợp đã tiếp xúc gần với 2 hành khách (F1), các trường hợp có tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần (F2). Lập tức tiến hành cách ly, giám sát, theo dõi các trường hợp nêu trên theo đúng quy định ngay sau khi có kết quả điều tra. Theo CDC Đà Nẵng, hiện nay các điểm mà 2 du khách này đến đang được khử trùng bằng hóa chất Chloramin B.

Ngành y tế thành phố cũng khuyến cáo, đề nghị người dân có tiếp xúc gần với 2 người Anh, hoặc có đến các địa điểm nêu trên trong thời gian đã được thông báo nên chủ động theo dõi sức khỏe, trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở… cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra. Tính đến chiều 9-3, các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố đang tiếp nhận, cách ly 30 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2, 2 trường hợp nhiễm  SARS-CoV-2 đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, hơn 1.040 trường hợp trở về từ vùng có dịch đang được cách ly tại các khu tập trung (14 ngày theo quy định Bộ Y tế). Ngoài ra, CDC Đà Nẵng đã công bố 198 mẫu xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

ĐẠI BÌNH

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.