Đón 240 công dân từ Myanmar về nước phòng dịch

.

ĐNO - Chiều 21-5, chuyến bay VJ 832  của Hãng hàng không VietJest đã về tới sân bay Đà Nẵng, chở theo 240 hành khách là công dân Việt Nam từ Myanmar về phòng, tránh dịch bệnh do SARS-CoV-2.

Xe quân đội đưa 240 công dân về cách ly tại Quảng Nam. Ảnh: PHAN CHUNG
Xe quân đội đưa 240 công dân về cách ly tại tỉnh Quảng Nam. Ảnh: PHAN CHUNG

Đây là chuyến bay được thực hiện nhờ sự hỗ trợ của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao nhằm đưa những công dân nước ta về phòng tránh Covid-19.

Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng, máy bay được bố trí khu vực đỗ riêng, sau đó các bộ phận liên quan như Kiểm dịch Y tế quốc tế, Hải quan, Công an Xuất nhập cảnh trực tiếp làm thủ tục ngay tại chân máy bay.

Sau khi hoàn thành thủ tục, toàn bộ hành khách được đưa về khu vực cách ly tập trung tại Trung đoàn 733 (thuộc Sư đoàn 315, Bộ Tư lệnh Quân khu 5, đóng ở tỉnh Quảng Nam).

Ông Phạm Trúc Lâm, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng, đơn vị trực tiếp làm công tác kiểm dịch tại sân bay cho biết, xác định đây là máy bay có dịch nên sẽ không có lực lượng nào lên máy bay trừ bộ phận kiểm tra thân nhiệt hành khách. 

Được biết, những công dân trên chuyến bay lần này đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và có nguyện vọng về nước. Trong đó, có trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau và có bệnh nền, phụ nữ mang thai, người đi du lịch và quá cảnh từ các nước khác bị kẹt lại, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động, công dân đi công tác ngắn hạn và du học sinh đã hoàn thành chương trình học.

PHAN CHUNG

 

;
;
.
.
.
.
.