Đón hơn 200 công dân từ Đức và Tây Ban Nha về nước

.

ĐNO - Chiều ngày 16-5, chuyến bay VN 08 của Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng, chở hơn 200 công dân Việt Nam sinh sống ở Tây Ban Nha và Đức về nước. Đây là những công dân được Chính phủ nước ta tổ chức đưa về nước để phòng tránh dịch bệnh do SARS-CoV-2. 

Xe chở các công dân về các khu cách ly tập trung trên địa bàn thành phố chiều 16-5. Ảnh: PHAN CHUNG
Xe chở các công dân về các khu cách ly tập trung trên địa bàn thành phố Đà Nẵng chiều 16-5. Ảnh: PHAN CHUNG

Theo đó, chuyến bay VN8 cất cánh từ từ thủ đô Madrid của Tây Ban Nha. Trong số hơn 200 hành khách có 18 người mang hộ chiếu ngoại giao, công vụ; 1 bệnh nhân vừa ghép hậu môn giả. Đây là những công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và có nguyện vọng về nước, trong đó có trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người bệnh tật, du học sinh đã hoàn thành chương trình học.

Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng, toàn bộ hành khách được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố tại sân bay tổ chức tiếp đón, kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế sau đó đưa về khu cách ly tập trung do Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố phụ trách. Bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc CDC Đà Nẵng cho biết, đơn vị sẽ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với những công dân này trong vòng 12 giờ đồng hồ.

Trước đó, lúc 20 giờ 20 ngày 10-5, chuyến bay mang số hiệu VN674 của hãng Hàng không quốc gia Vietnam Airlines chở theo 273 công dân từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur (Malaysia) đã đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng. Chuyến bay này nằm trong kế hoạch đón công dân Việt Nam về nước phòng tránh Covid-19 của Bộ Ngoại giao.

Cục Hàng không Việt Nam đã cho phép thực hiện chuyến bay. Các công dân này được cách ly 14 ngày tại các cơ sở cách ly trên địa bàn thành phố và kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2.

PHAN CHUNG

 

 

;
;
.
.
.
.
.