Bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 ở Đà Nẵng là trường hợp đặc biệt

.

ĐNO - Chiều tối 24-7, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn có cuộc làm việc với ngành y tế Đà Nẵng và Bệnh viện Đà Nẵng về công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19. Theo nhận định của lãnh đạo Bộ Y tế, đây là trường hợp đặc biệt nên cần cẩn thận, kỹ lưỡng trong xét nghiệm, theo dõi và điều trị.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, trong các ca nhiễm, nghi nhiễm Covid-19 thì trường hợp bệnh nhân T.V.D tại Đà Nẵng tương đối đặc biệt. Đó là lý do vì sao khi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng và Viện Pasteur Nha Trang đã lấy mẫu xét nghiệm và 3 lần đều dương tính với SARS-CoV-2 nhưng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương (Bộ Y tế) vẫn được chỉ đạo làm thêm các xét nghiệm đối với trường hợp này.

“Bộ Y tế muốn làm thật kỹ các xét nghiệm đối với trường hợp này trước khi công bố để tránh ảnh hưởng đến dư luận. Trong quá trình chờ đợi kết quả, chúng tôi cũng đã yêu cầu ngành y tế Đà Nẵng triển khai các biện pháp cần thiết, trong đó có việc truy vết nhằm tìm ra nguồn lây bệnh để có biện pháp rõ ràng, kịp thời”, ông Nguyễn Trường Sơn cho biết.

Hiện bệnh nhân D. vẫn đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Tại đây, các nhân viên y tế khoa Y học nhiệt đới tích cực theo dõi diễn biến bệnh tình, huyết áp, mạch và các triệu chứng liên quan của bệnh nhân. Ngoài ra, một ê-kip y bác sĩ hồi sức cấp cứu của Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) cũng được Bộ Y tế điều động ra Đà Nẵng hỗ trợ trực tiếp công tác điều trị.

Hiện tại, ngành y tế thành phố vẫn đang gấp rút điều tra dịch tễ, xác minh các trường hợp tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp với bệnh nhân nghi nhiễm. Riêng 103 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân D. đã được xác định từ tối 23-7 đến sáng 24-7. Đến thời điểm hiện tại, tất cả 103 trường hợp này đã âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 và đang được cách ly, theo dõi tại các trung tâm y tế quận, huyện trong thời gian 14 ngày.

Liên quan đến vấn đề này, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố yêu cầu các đơn vị thành viên, các địa phương chủ động, tích cực trong công tác phòng, chống dịch bệnh; tiếp tục thực hiện việc cách ly, theo dõi, giám sát trong cộng đồng; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu đúng và hợp tác trong phòng, chống dịch.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.