Thêm 1 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh và xuất viện

.

ĐNO - Sáng 12-8, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng tiếp tục cho ra viện bệnh nhân thứ 5 mắc Covid-19 đã được điều trị khỏi. Bệnh nhân đã 4 lần âm tính với SARS-CoV-2, các biểu hiện lâm sàng ổn định, đủ điều kiện xuất viện theo quy định của Bộ Y tế.

Bệnh nhân thứ 5 nhiễm Covid-19 được điều trị khỏi và xuất viện sáng 12-8. Ảnh: PHAN CHUNG
Bệnh nhân thứ 5 nhiễm Covid-19 được điều trị khỏi và xuất viện sáng 12-8. Ảnh: PHAN CHUNG

Bệnh nhân T.T.N.H. (61 tuổi, trú phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu) có tiền sử tăng huyết áp, nhập viện ngày 31-7. Bác sĩ Trần Thanh Linh, Phó Trưởng Khoa Hồi sức, Bệnh viện Chợ Rẫy Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, bệnh nhân có bệnh lý tăng huyết áp, thời gian đầu phải thở oxy.

“Sau 1 tuần điều trị theo phác đồ mới, các dấu hiệu sinh tồn của bệnh nhân đã ổn định, không ho, sốt. Tuy nhiên sau khi xuất viện, cần phải theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nhà theo quy định của Bộ Y tế”, bác sĩ Linh cho biết.

Trước đó, ngày 10-8, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho xuất viện 4 bệnh nhân đã âm tính 3-4 lần với SARS-CoV-2.

Bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế thành phố cho biết, hiện số lượng bệnh nhân âm tính với SARS-CoV-2 được ghi nhận mỗi ngày, trong đó có hàng chục bệnh nhân âm tính 3 lần và đang chờ kết quả lần thứ 4. Dự kiến trong ít ngày tới, ngành Y tế sẽ cho xuất viện khoảng 30 bệnh nhân đủ điều kiện.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.