Đà Nẵng cử nhân viên y tế chi viện tỉnh Gia Lai phòng, chống Covid-19

.

ĐNO - Trưa 5-2, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng và Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đến động viên, chia tay đoàn công tác của ngành y tế thành phố được cử tăng cường hỗ trợ tỉnh Gia Lai trong nỗ lực kiểm soát, khống chế Covid-19.

Ảnh: PHAN CHUNG
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (thứ 5, trái sang), Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (thứ 5, phải sang) động viên, chia tay đoàn công tác. Ảnh: PHAN CHUNG

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đánh giá cao sự chủ động của ngành y tế, sự nỗ lực, dấn thân của 8 cán bộ, nhân viên y tế trong đoàn công tác tăng cường cho tỉnh Gia Lai. Theo lãnh đạo Thành ủy, thời điểm Đà Nẵng bùng phát Covid-19 hồi tháng 7-2020, các tỉnh, thành bạn đã chung tay kịp thời để giúp địa phương kiểm soát, khống chế và đẩy lùi đại dịch. Chính vì thế, sự tăng cường lần này là rất kịp thời, thể hiện rõ tinh thần tương trợ trong lúc khó khăn.

“8 đồng chí là những người đầu tiên trong đội ngũ y tế thành phố xung phong nhận nhiệm vụ quan trọng đối với đất nước, địa phương bạn và thành phố chúng ta trong bối cảnh diễn biến Covid-19 đang hết sức phức tạp. Hành động này là biểu hiện rất cụ thể tinh thần trách nhiệm, tương thân tương ái”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh.

Với tinh thần trách nhiệm và sự tự hào, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng chúc 8 cán bộ, nhân viên y tế mạnh khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đúng với kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố.

Ảnh: PHAN CHUNG
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (giữa) và Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (bìa trái) động viên, chia tay đoàn công tác. Ảnh: PHAN CHUNG

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chia sẻ, trong bối cảnh nhà nhà, người người đang hối hả chuẩn bị đón Tết nhưng các cán bộ, nhân viên ngành y tế đã tiên phong tuyến đầu vì bình an cho toàn xã hội. “Thành phố ghi nhận sự cống hiến của đoàn công tác, chúc các bạn hoàn thành tốt nhiệm vụ, bảo đảm an toàn trong quá trình làm việc. Nếu có những khó khăn, vướng mắc, mạnh dạn chủ động báo cáo, đề xuất, thành phố sẽ hỗ trợ, hậu thuẫn tối đa để đoàn thực hiện nhiệm vụ quan trọng này”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh khẳng định.

Theo bác sĩ Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế, trước diễn biến Covid-19 hết sức phức tạp và lời kêu gọi của Bộ Y tế trong việc tăng cường nhân lực, ngành y tế đã triển khai kế hoạch hỗ trợ các địa phương khi cần thiết. 8 cán bộ, nhân viên y tế thành phố được tăng cường cho Gia Lai lần này là những cán bộ, nhân viên có chuyên môn, kinh nghiệm trong việc truy vết, điều tra dịch tễ. Đây là sự tăng cường cần thiết bởi trong phòng, chống dịch, dự phòng là lĩnh vực hết sức quan trọng, khoanh vùng nguy cơ càng sớm thì khả năng khống chế lây nhiễm và dập dịch càng hiệu quả.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.