Xét nghiệm SARS-CoV-2 cho gần 1.300 nhân viên tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng

.

ĐNO - Ngày 7-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Đà Nẵng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho 1.300 cán bộ, nhân viên, người lao động của tất cả các đơn vị đang làm việc tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Nhân viên y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho cán bộ, nhân viên, người lao động làm việc tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: L.HÙNG
Nhân viên y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho cán bộ, nhân viên, người lao động làm việc tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: L.HÙNG

Công tác lấy mẫu xét nghiệm được phân luồng nghiêm ngặt với các bước: đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giãn cách theo đúng quy định phòng, chống Covid-19.

Việc lấy mẫu xét nghiệm này nhằm bảo đảm an toàn phòng, chống Covid-19 trước diễn biến phức tạp của nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Hiện nay là thời điểm đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, lượng người lưu thông đông, số lượng người dân từ các tỉnh, thành phố đến thành phố tăng lên. Vì vậy, nguy cơ dịch bệnh Covid-19 lây lan và bùng phát tại thành phố lớn, trong đó có sân bay.

Trước đó, ngày 5-2, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố Lê Trung Chinh ban hành công văn số 778/UBND-SYT về việc tiếp tục quyết liệt tăng cường công tác phòng, chống Covid-19 trong giai đoạn hiện nay. Trong đó, giao Sở Y tế chỉ đạo CDC Đà Nẵng phối hợp Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng lập danh sách để xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với toàn bộ cán bộ, nhân viên, người lao động làm việc tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng; kịp thời xử lý theo quy định nếu phát hiện trường hợp mắc Covid-19.

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.