Phát huy vai trò nhân dân trong phòng, chống Covid-19

.

ĐNO - Chiều 26-6, phát biểu tại cuộc họp về phòng, chống Covid-19, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương chủ động, phối hợp xử lý dứt điểm việc nhiễm Covid-19 tại khu cách ly tam giác đường Lê Duẩn - Hoàng Hoa Thám - Lý Thái Tổ; phát huy vai trò nhân dân trong công tác phòng, chống dịch; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kiểm tra và xử lý vi phạm.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam chủ trì cuộc họp về phòng, chống Covid-19 chiều 26-6. Ảnh: PHAN CHUNG
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam chủ trì cuộc họp về phòng, chống Covid-19 chiều 26-6. Ảnh: PHAN CHUNG

Theo báo cáo, trong ngày 26-6, địa phương ghi nhận 7 ca mắc Covid-19, trong đó 4 ca là F1 đã được cách ly, 3 ca là người dân sống trong khu vực phong tỏa tam giác đường Lê Duẩn - Hoàng Hoa Thám - Lý Thái Tổ. Liên quan đến chuỗi lây nhiễm bệnh nhân số 12437 nhiễm Covid-19 từ ngày 18-6, đến nay toàn thành phố ghi nhận 79 trường hợp mắc Covid-19.

Trước tình hình dịch bệnh vẫn còn phức tạp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam yêu cầu UBND quận Thanh Khê tiếp tục duy trì các biện pháp phòng, chống dịch đã và đang triển khai tại khu vực phong tỏa tam giác đường Lê Duẩn - Hoàng Hoa Thám - Lý Thái Tổ.

“Các Tổ Covid-19 cộng đồng tiếp tục phát huy vai trò tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành các quy định phòng, chống dịch. Hiện tại thành phố chưa có chủ trương di dời người dân trong khu vực này, tuy nhiên địa phương căn cứ vào tình hình thực tế để nhắc nhở, khuyến cáo người dân không tụ tập đông người, thậm chí giảm thiểu mật độ người trong phòng mỗi gia đình để hạn chế nguy cơ. Phải huy động, tập trung mọi biện pháp sớm khống chế dịch bệnh tại khu vực này”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam chỉ đạo.

Lãnh đạo thành phố tiếp tục quán triệt vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức trong việc triển khai, giám sát các hoạt động phòng, chống dịch của đơn vị mình. Các địa phương tiếp tục phát huy tinh thần “mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch”, trong đó tập trung công tác giám sát, phản ánh, tố giác những trường hợp về, đến từ các vùng dịch nhưng không tuân thủ việc khai báo y tế cũng như chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch của địa phương.

“Nếu như chốt chặn tại các cửa ngõ là vòng ngoài để kiểm soát người về từ vùng dịch thì vòng trong chính là mỗi khu vực dân cư, tổ dân phố mà ở đó, vai trò của mỗi công dân đều hết sức quan trọng và cần thiết trong việc giám sát, cung cấp thông tin đối với những trường hợp cố tình trốn tránh các biện pháp phòng, chống dịch của thành phố. Đề nghị UBND các quận, huyện lưu ý và triển khai vấn đề này”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam chỉ đạo.

Liên quan đến hoạt động kiểm soát người, phương tiện ra vào tại các cửa ngõ, lãnh đạo thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ của mình để kiện toàn các kế hoạch, tổ chức phối hợp hiệu quả trong việc kiểm soát, ngăn chặn các nguy cơ xâm nhập từ bên ngoài.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, trong vòng 24 giờ qua, lực lượng chức năng đã dừng 20.059 phương tiện, yêu cầu kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế 33.550 người (26 người nước ngoài, 33.524 người Việt Nam), yêu cầu quay đầu xe không được vào thành phố 30 trường hợp; đưa đi cách ly tập trung 9 người, cách ly tại nhà 5 người…

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.