Phong tỏa cứng 14 điểm liên quan đến ca mắc Covid-19 là công nhân

.

ĐNO - Tối 15-7, ông Nguyễn Đăng Huy, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, địa phương đã tiến hành phong tỏa cứng 14 khu vực có liên quan đến ca mắc Covid-19 là công nhân làm việc tại Công ty TNHH điện tử Việt Hoa (Khu Công nghiệp Hòa Khánh).

UBND quận Liên Chiểu phong tỏa cứng 14 địa điểm và lấy hơn 7.300 mẫu xét nghiệm liên quan ca mắc Covid-19 là công nhân. Trong ảnh: Lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân Công ty TNHH điện tử Việt Hoa. Ảnh: PHAN CHUNG
UBND quận Liên Chiểu phong tỏa cứng 14 địa điểm và lấy hơn 7.300 mẫu xét nghiệm liên quan ca mắc Covid-19 là công nhân. Trong ảnh: Lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân Công ty TNHH điện tử Việt Hoa. Ảnh: PHAN CHUNG

Theo đó, trong ngày 15-7, UBND quận Liên Chiểu ghi nhận 14 ca mắc Covid-19 liên quan đến bệnh nhân N.T.H (trú thôn Quan Nam 1, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang), trong đó ở phường Hòa Khánh Bắc có 9 trường hợp, ở phường Hòa Khánh Nam có 4 trường hợp và phường Hòa Minh 1 trường hợp.  

“Ngay sau khi ghi nhận các ca mắc cư trú trên địa bàn, quận tổ chức phong tỏa cứng đối với 14 khu vực này, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân trong khu vực phong tỏa với hơn 2.000 nhân khẩu. Ngoài ra, các chợ trên địa bàn quận nơi công nhân thường xuyên mua nhu yếu phẩm cũng đã được lấy mẫu xét nghiệm với hơn 1.100 tiểu thương”, ông Huy cho biết.

Liên quan đến ca mắc Covid-19 tại Công ty TNHH điện tử Việt Hoa, trong tối 14-7, ngành y tế quận Liên Chiểu đã lấy gần 1.600 mẫu xét nghiệm là công nhân làm việc theo ca tại đây. Trong ngày 15-7, hơn 2.600 công nhân còn lại cũng được thông báo để đến lấy mẫu xét nghiệm.

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố cho biết, kết quả gần 1.600 mẫu xét nghiệm trong tối 14-7, tại đơn vị này ghi nhận 18 trường hợp mắc Covid-19. Hơn 2.600 mẫu bệnh phẩm được lấy trong ngày 15-7 vẫn chưa có kết quả. Như vậy, chỉ tính riêng địa bàn quận Liên Chiểu, lực lượng y tế đã lấy hơn 7.300 mẫu xét nghiệm liên quan đến bệnh nhân N.T.H.

Theo ông Phạm Trường Sơn, Trưởng ban quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng, liên quan đến ca mắc đầu tiên là công nhân được ghi nhận ngày 14-7, đơn vị cũng đã phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức truy vết các F1 là công nhân đang làm việc tại công ty khác.

Theo đó, Công ty TNHH Daiwa Việt Nam ghi nhận 1 trường hợp F1 đã được cách ly tập trung và bước đầu có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Đơn vị này cũng xác định có 24 F2, hiện đã lấy mẫu xét nghiệm tại Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu, chưa có kết quả xét nghiệm. Ngoài ra, Công ty UAC cũng lấy mẫu 30 công nhân là F2 của F1 là chồng ca nhiễm tại Công ty TNHH Điện tử Việt Hoa và kết quả âm tính…

“Hiện đối với số công nhân là F1 liên quan đến những ca mắc, chúng tôi đã phối hợp đưa đi cách ly tập trung, đồng thời gửi thông báo đến các địa phương nơi F1 cư trú để nắm và có các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời”, ông Sơn cho biết.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.