Phát hiện thêm 2 trường hợp tài xế lái xe đường dài mắc Covid-19

.

ĐNO - Tối 29-8, Ban Chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 thành phố Đà Nẵng thông báo về trường hợp các ca bệnh và các địa điểm liên quan đến bệnh nhân trên địa bàn thành phố. 

Trong tổng số 106 ca mắc Covid-19, trong đó 51 ca F1 đã cách ly tập trung, 31 ca cách ly tạm thời, 18 ca trong khu phong tỏa và 6 ca cộng đồng.

Trong đó, yếu tố dịch tễ liên quan 2 trường hợp đều là nam tài xế lái xe đường dài, đi ngang các chốt kiểm soát của Đà Nẵng, được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 khi test nhanh tại đây.

Cụ thể, trường hợp nam tài xế T.V.H (41 tuổi, quê Nghệ An) là lái xe bưu phẩm tuyến Hà Nội - Thành phố Hồ Chí Minh - Hà Nội, cho Công ty Cường Trọng Lượng (địa chỉ Hưng Yên).

Trường hợp thứ hai là nam tài xế V.Đ.T (41 tuổi, quê Thanh Hóa), cũng là lái xe cho Công ty Cường Trọng Lượng (địa chỉ Hưng Yên). Cả hai bệnh nhân test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 khi lưu thông qua chốt tại tuyến đường tránh Liên Chiểu.

Như vậy, từ ngày 26-8 tới nay, Đà Nẵng đã phát hiện 4 trường hợp là tài xế xe đường dài khi đi ngang địa phận Đà Nẵng, được test nhanh phát hiện kết quả dương tính.

Đề nghị các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các địa điểm, liên quan đến bệnh nhân, lập tức liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để khai báo và được hướng dẫn các biện pháp phòng chống Covid-19.

ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
.
.
.