Tạm dừng tiêm vắc-xin Covid-19 cho một số nhóm đối tượng

.

ĐNO - Sở Y tế thành phố vừa có văn bản gửi các đơn vị tiêm chủng trên địa bàn về việc tạm dừng tiêm vắc-xin Covid-19 cho một số nhóm đối tượng nhằm bảo đảm công tác phòng, chống Covid-19 tại điểm tiêm chủng.

Người mắc các triệu chứng nghi ngờ bệnh Covid-19 là một trong các trường hợp được Sở Y tế đề nghị không đến điểm tiêm chủng. Ảnh: XUÂN DŨNG
Người mắc các triệu chứng nghi ngờ Covid-19 là một trong các trường hợp được Sở Y tế đề nghị không đến điểm tiêm chủng. Ảnh: XUÂN DŨNG

Theo đó, Sở Y tế đề nghị các đơn vị thông báo người được tiêm chủng thuộc nhóm đối tượng, gồm: Người mắc các triệu chứng nghi ngờ Covid-19, người đang sống ở các khu vực bị phong tỏa và các đối tượng đang cách ly tập trung, cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe tại nhà sau khi hoàn thành cách ly tập trung không đến điểm tiêm chủng.

Đồng thời, đề nghị các đơn vị hướng dẫn người được tiêm chủng thuộc các đối tượng nêu trên liên hệ với y tế địa phương để được tư vấn, hướng dẫn.

Ngoài ra, Sở Y tế thành phố yêu cầu đơn vị thực hiện tiêm chủng phối hợp các đơn vị được tiêm chủng rà soát các đối tượng chưa được tiêm chủng không đến điểm tiêm chủng do thuộc các đối tượng nêu trên; bố trí đối tượng dự phòng để tiêm chủng (thuộc nhóm đối tượng tiêm theo kế hoạch) hoặc bố trí, sắp xếp tiêm bổ sung cho các đối tượng nêu trên trong các đợt tiêm chủng theo kế hoạch.

XUÂN DŨNG

 

;
;
.
.
.
.
.