Thay đổi kế hoạch tiêm vắc-xin do công nhân tập trung đông

.

ĐNO - Theo Sở Y tế, do số lượng công nhân tập trung không đúng thời gian dự kiến cũng như sai đối tượng nên cơ quan chức năng đã yêu cầu tạm dừng tiêm vắc-xin trong ngày 13-8. Khoảng hơn 40 công nhân trong danh sách theo kế hoạch được tiêm bổ sung vào ngày 14 và 15-8.

Sở Y tế cho biết, ngày 13-8, Trung tâm Y tế quận Thanh Khê tổ chức tiêm vắc-xin AstraZeneca phòng Covid-19 mũi 1 cho 1.923 đối tượng là công nhân, người lao động của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh KCN Hòa Khánh, KCN Hòa Khánh mở rộng, KCN Liên Chiểu tại Cung thể thao Tiên Sơn từ 6 giờ đến 21 giờ.

Dựa trên danh sách đã được Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh đã lập, Trung tâm Y tế quận Thanh Khê đã thông báo cho các đầu mối về thời gian tiêm chủng khác nhau để bảo đảm giãn cách, phòng, chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên, trong buổi sáng 13-8, chỉ có 505 người đến tiêm vắc-xin. Đến buổi chiều cùng ngày, lượng người đi tiêm đột ngột tăng lên với số lượng khoảng 1.800 người.

Trong số này có nhiều trường hợp không đến đúng thời gian đã được thông báo (chủ yếu là người lao động Công ty TNHH Murata Manufacturing Việt Nam) và khoảng 400 người không đúng đối tượng trong danh sách tiêm chủng, dẫn đến tập trung đông người, không bảo đảm giãn cách.

Trung tâm Y tế quận Thanh Khê lập tức phản hồi với Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các đơn vị liên quan, đồng thời phối hợp với lực lượng chức năng bảo đảm công tác an ninh trật tự tại khu vực tiêm.

Tuy nhiên, số lượng người tập trung vẫn đông và không chấp hành giãn cách, phòng, chống dịch nên cơ quan chức năng quyết định ngừng tiêm chủng và mời những người đang tập trung ra về.

Đối với 44 người trong danh sách theo kế hoạch chưa được tiêm vắc-xin, Trung tâm Y tế quận Thanh Khê đã có kế hoạch tiêm bổ sung vào ngày 14 và ngày 15-8.

ĐẮC MẠNH

;
;
.
.
.
.
.