Ngày 7-9, có 34 ca mắc Covid-19, 1 ca cộng đồng

.

ĐNO - Chiều 7-9, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố cho biết, trong ngày Đà Nẵng ghi nhận 34 ca mắc Covid-19. Trong đó, 24 ca cách ly tập trung, 6 ca cách ly tạm thời, 3 ca trong khu phong tỏa và 1 ca cộng đồng.

Ca cộng đồng trong ngày 7-9 là trường hợp bệnh nhân N.T.T (SN 1990), trú khu chung cư Phong Bắc (phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ), có triệu chứng nên đến khám, xét nghiệm tại Trung tâm Y tế Cẩm Lệ. Gia đình bệnh nhân đã từng xét nghiệm hộ gia đình vào các ngày 20-8 và 1-9, kết quả đều âm tính. Hiện ngành y tế chưa xác định rõ nguồn lây của trường hợp này.

Chuỗi lây nhiễm liên quan đến chợ đầu mối Hòa Cường đến nay đã kiểm soát được, còn 5 ca mắc mới là F1 đã cách ly tập trung.

Chuỗi liên quan đến xét nghiệm hộ gia đình còn nguy cơ cao, tiếp tục ghi nhận thêm 10 trường hợp, trong đó có 7 F1 đã cách ly tập trung, 3 trường hợp trong khu phong tỏa.

Về tình hình dịch bệnh tại các địa phương, quận Hải Châu có 8 ca mắc mới. Cụ thể, phường Thuận Phước có 5 ca mắc, là F1 đã cách ly; các phường Bình Hiên, Thanh Bình, Hòa Thuận Tây ghi nhận 3 ca mắc là F1 đã cách ly.

Quận Thanh Khê có 8 ca mắc mới, trong đó phường Tam Thuận có 2 ca, là F1 đã cách ly; phường Thanh Khê Đông có 1 ca, là F1 đã cách ly; phường Vĩnh Trung có 5 ca (1 F1 đã cách ly, 4 ca trong khu phong tỏa K424 Ông Ích Khiêm).

Quận Cẩm Lệ có 14 ca mắc mới. Cụ thể, phường Hòa An có 3 ca, là F1 đã cách ly; phường Hòa Xuân có 2 ca, là F1 đã hoàn thành cách ly (đường Đinh Xuân Ái); phường Hòa Thọ Đông có 6 ca mắc (2 ca F1 đã cách ly, 1 ca cộng đồng tại chung cư Phong Bắc và 3 ca phong tỏa tạm thời tại chung cư); phường Hòa Phát có 1 ca là F1 đã cách ly; phường Hòa Thọ Tây có 2 ca là F1 đã cách ly.

Quận Ngũ Hành Sơn có 1 ca mắc là F1 đã cách ly (phường Mỹ An). Quận Sơn Trà có 1 ca là F1 đã cách ly (thuộc phường An Hải Tây). Quận Liên Chiểu có 2 ca là F1 đã cách ly (phường Hòa Hiệp Bắc và Hòa Khánh Bắc).

Hiện có 18 xã, phường trên địa bàn thành phố không có ca mắc trong cộng đồng 14 ngày liên tiếp và hiện là vùng xanh (không có khu phong tỏa).

Cụ thể các địa phương như huyện Hòa Vang có 7 xã Hòa Bắc, Hòa Khương, Hòa Tiến, Hòa Phú, Hòa Liên, Hòa Nhơn, Hòa Phong; quận Sơn Trà có 6 phường gồm An Hải Bắc, Mân Thái, An Hải Tây, Phước Mỹ, Nại Hiên Đông, Thọ Quang; quận Ngũ Hành Sơn có 1 phường là Hòa Quý; quận Hải Châu có 3 phường là Phước Ninh, Nam Dương, Hải Châu 1; quận Thanh Khê có phường Hòa Khê.

Tính từ 10-7 đến nay, Đà Nẵng có 4.435 ca mắc Covid-19.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.