Tư vấn sức khỏe hậu Covid-19 cho người lao động

.

ĐNO - Ngày 2-4, Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp (KCNC&CKCN) thành phố tổ chức hội thảo tư vấn sức khỏe hậu Covid-19 cho gần 400 đoàn viên, công nhân và cán bộ Công đoàn tại các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố.

Bác sỹ Bệnh viện 199 chia sẻ về tình hình hậu Covid-19 hiện nay và những ảnh hưởng đối với sức khỏe. Ảnh: L.P
Bác sĩ Bệnh viện 199 (Bộ Công an) chia sẻ về ảnh hưởng của hậu Covid-19 đối với sức khỏe. Ảnh: L.P

Hoạt động nằm trong chương trình phối hợp giữa Công đoàn, Ban quản lý KCNC&CKCN cùng Bệnh viện 199 (Bộ Công an) nhằm nâng cao nhận thức của người dân, nhất là công nhân, người lao động về hậu Covid-19; hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe, hướng đến mục tiêu có nhiều người lao động được chăm sóc, điều trị hậu Covid-19 sớm và hiệu quả.

Theo Chủ tịch Công đoàn KCNC&CKCN thành phố Nguyễn Thành Trung, thống kê chưa đầy đủ cho thấy, hiện có khoảng 16.000 công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố nhiễm Covid-19. Sau khi hồi phục, sức khỏe người lao động đều bị ảnh hưởng.

Đây là chương trình thiết thực, ý nghĩa nhằm cụ thể hóa hoạt động chăm lo của Công đoàn đối với đoàn viên, người lao động trong bối cảnh dịch bệnh. Đồng thời, nâng cao ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc chăm lo sức khỏe người lao động, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Sau hội thảo tư vấn, Bệnh viện 199 phối hợp các doanh nghiệp, Công đoàn cơ sở tổ chức thăm khám, tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho người lao động tại các doanh nghiệp, hướng đến xây dựng lực lượng lao động bảo đảm cả về sức khỏe lẫn tinh thần để tham gia lao động, sản xuất hiệu quả.

LAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.