Triển khai kế hoạch tiêm vắc-xin cho các nhóm đối tượng

.

ĐNO – UBND thành phố vừa ban hành kế hoạch tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho các nhóm đối tượng trên địa bàn thành phố trong tháng 8 và 9-2022.

Mục tiêu của kế hoạch hướng tới là trong tháng 8 phải đạt tỷ lệ ít nhất trên 70% đối với mũi 4 cho các đối tượng theo quy định, mũi 3 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi và mũi 1 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Trong tháng 9 tối thiểu 90% trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi được tiêm mũi 1 và bảo đảm trẻ được tiêm mũi 2 vắc-xin phòng Covid-19 khi đủ thời gian; tối thiểu 80% trẻ từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi được tiêm mũi nhắc lại (mũi 3) vắc-xin phòng Covid-19; tối thiểu 85% người từ 18 tuổi trở lên được tiêm mũi 3 vắc-xin phòng Covid-19; tối thiểu 80% các đối tượng có chỉ định được tiêm mũi mũi 4 vắc-xin phòng Covid-19.

UBND thành phố yêu cầu bảo đảm an toàn tiêm chủng và phòng, chống dịch hiệu quả trong quá trình triển khai tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19. Huy động toàn bộ hệ thống chính trị tham gia; huy động các lực lượng trong và ngoài ngành y tế, lực lượng công an, quân đội, các tổ chức chính trị - xã hội, các ban, ngành và đoàn thể hỗ trợ triển khai tiêm chủng.

UBND các quận, huyện chịu trách nhiệm chỉ đạo điều tra, rà soát, lập danh sách đối tượng tiêm chủng, phối hợp với các đơn vị có liên quan trên địa bàn để điều tra, lập danh sách đối tượng; tổng hợp danh sách trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi chưa tiêm đủ liều cơ bản, trẻ từ 12 đến 17 tuổi đủ điều kiện tiêm mũi nhắc lại theo trường học, lớp học. Rà soát, lập danh sách các đối tượng từ 18 tuổi trở lên chưa tiêm liều nhắc lại lần 1, đối tượng có chỉ định tiêm liều nhắc lại lần 2 để tổ chức tiêm chủng.

Các sở, ngành liên quan chủ động thông tin đến cơ quan, đơn vị thực hiện tiêm chủng đầy đủ kịp thời; khẩn trương rà soát, thống kê, lập danh sách các đối tượng chưa tiêm chủng và các đối tượng do ngành quản lý; nắm chắc cụ thể số lượng chưa tiêm và cập nhật thường xuyên kết quả do sở, ngành quản lý…

PHAN CHUNG

 

 

 

;
;
.
.
.
.
.