Y tế - Sức khỏe

Hơn 10 tỷ đồng hỗ trợ khám, chữa bệnh cho người dân

19:37, 16/09/2023 (GMT+7)

ĐNO - Sáng 16-9, Trung tâm Bác sĩ Gia Đình Cẩm Lệ trực thuộc hệ thống Bệnh viện Đa khoa Gia Đình chính thức đi vào hoạt động. Đến dự có Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ Nguyễn Quang Vinh.

Trung tâm trang bị máy móc thiết bị y tế hiện đại phục vụ cho công tác thăm khám, điều trị.
Trung tâm trang bị máy móc thiết bị y tế hiện đại phục vụ cho công tác thăm khám, điều trị.

Với kinh phí đầu tư hơn 5 triệu USD, Trung tâm Bác sĩ Gia Đình Cẩm Lệ là trung tâm y khoa sở hữu nhiều thiết bị y tế, hệ thống máy móc, cơ sở vật chất hiện đại.

Theo bác sĩ Võ Thu Tùng, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, chủ trương xã hội hóa ngành y tế là một chủ trương rất lớn của Đảng, Chính phủ và thành phố Đà Nẵng đã thực hiện chủ trương này từ lâu. Trung tâm được thành lập giúp chia sẻ trách nhiệm chăm sóc sức khỏe cho người dân địa phương.

Bác sĩ CKI Trần Bằng Hải, Giám đốc Trung tâm Bác sĩ Gia Đình Cẩm Lệ cho biết, trung tâm được thành lập nhằm mục tiêu đưa dịch vụ y tế chất lượng ngày càng cao đến gần hơn với người dân quận Cẩm Lệ, huyện Hòa Vang và các vùng lân cận. 

Trong dịp này, Trung tâm cũng đã chi từ ngân sách 10 tỷ đồng để hỗ trợ kinh phí khám chữa bệnh của người dân trong 2 tháng đầu hoạt động. Cụ thể, hỗ trợ 100% chi phí khám bệnh đối với thẻ bảo hiểm y tế đúng tuyến.

Đây là chương trình ý nghĩa, nhằm giúp người dân giảm tải chi phí y tế và được tiếp cận các dịch vụ y khoa chất lượng. 

Đ.H
.