.

Người tổ trưởng năng động

Người Tổ trưởng tổ dân phố 60 tuổi này tự bỏ tiền túi mua hệ thống loa phóng thanh cầm tay phục vụ công tác tuyên truyền. Ông còn tự nguyện làm “bếp trưởng” suốt 15 năm qua cho bếp ăn từ thiện phục vụ bệnh nhân nghèo Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Chỉnh hình-Phục hồi chức năng thành phố. Ông là  Nguyễn Văn Bình, Tổ trưởng tổ dân phố 108, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu.

Những năm qua, hễ có bất cứ thông báo, chủ trương mới nào là ông tổ trưởng lập tức đeo máy, cầm micro đi khắp các đường kiệt lớn, nhỏ đọc cho bà con nhân dân cùng nghe. Với những nội dung quan trọng, ông đọc nhiều lần và lặp lại liên tục nhiều ngày.

Chẳng hạn, trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp vừa qua sau khi có bảng niêm yết danh sách cử tri, ngày nào ông cũng thông báo cho công dân đến vị trí niêm yết, kiểm tra họ tên, quê quán, ngày tháng năm sinh của mình, xem có sai lệch gì không để tổ trưởng báo cáo UBND phường điều chỉnh kịp thời.

Tổ 108 có điểm đặc biệt là các chỉ tiêu nghĩa vụ công dân đều được bà con hoàn thành ngay đầu quý 1 hằng năm. Từ những ngày đầu năm dương lịch, ông Bình thông báo cho từng hộ chuẩn bị thực hiện các quỹ nghĩa vụ công dân và công khai cụ thể số tiền nộp của từng hộ. Sau đó, đến cuộc họp tổ vào tháng 1 hằng năm, bà con nhân dân bắt đầu nộp quỹ.

Với cách làm công khai, dân chủ, minh bạch, 100% hộ dân trong tổ đều nghiêm chỉnh thực hiện tất cả 5 quỹ của phường. Ông Bình làm tổ trưởng 3 năm thì cả 3 năm, tổ dân phố của ông đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được lãnh đạo các cấp tặng 10 giấy khen (gồm 6 giấy khen cho tập thể và 4 giấy khen đối với cá nhân ông).

Hiện nay, ông cũng là tổ trưởng tiêu biểu vận động được gần 100% hộ dân trong tổ mua sắm bình chữa cháy. Những khoản tiền thưởng trên, ông Bình thông báo cho toàn tổ biết và đưa vào quỹ hoạt động thăm đau, viếng tử.

Đến tổ 108 phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, mọi người còn dễ dàng nhận thấy các khu đất trống được tận dụng trồng rau, đậu xanh mướt một màu. Đó là nhờ sự vận động và chung tay cùng bà con xây dựng môi trường xanh, sạch của ông Nguyễn Văn Bình. Bên cạnh đó, không chỉ tận tâm góp ý cách làm ăn và bền bỉ làm chiếc cầu nối đưa những tấm lòng nhân ái đến với các địa chỉ cần giúp đỡ, ông Bình còn vận động chính gia đình, người thân của mình góp sức cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn.

Theo Bí thư Đảng ủy phường Hòa Cường Bắc Văn Thái Dũng, những việc làm của ông Nguyễn Văn Bình là minh chứng cụ thể, tiêu biểu, điển hình về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

LÊ VĂN THƠM

;
.
.
.
.
.