"Không vì hám lãi ra tay làm càn"

Sau khi xem tiểu phẩm “Ông rau, bà thịt” trong đêm diễn văn nghệ tuyên truyền chương trình “Thành phố 4 an” tại xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang), anh Ngô Văn Hùng ở thôn Quan Nam 1 được biết thêm nhiều kiến thức bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và nhớ mãi lời hứa của nhân vật bà bán thịt: “Nguyện lòng xin hứa từ đây/Không vì hám lãi ra tay làm càn!”...

Chương trình nghệ thuật của xã Hòa Liên là một trong rất nhiều hoạt động biểu diễn do Đội Thông tin lưu động huyện Hòa Vang phối hợp với Trung tâm Văn hóa-Thông tin thành phố tổ chức từ đầu tháng 3-2017 đến nay để tuyên truyền các nội dung, tiêu chí “Thành phố 4 an” đến nhân dân tại các xã thuộc huyện Hòa Vang. Bằng những làn điệu hò Quảng, xàng xê, xuân nữ..., các nội dung, tiêu chí “4 an” và những nguyên tắc “vàng” về lựa chọn, bảo quản, chế biến thực phẩm được chuyển tải nhẹ nhàng, dễ hiểu đến bà con địa phương.

Đêm diễn tại thôn Nam Yên (xã Hòa Bắc) mới đây thu hút hơn 300 người xem. Ông Hồ Tăng Học, Phó thôn Nam Yên chia sẻ: Chương trình văn nghệ khá sôi nổi, hấp dẫn, có nhiều câu thơ thiết thực và được nhắc lại nhiều lần khiến người xem dễ nhớ. Nói rồi, ông hào hứng đọc lại một đoạn thơ “nhập tâm” từ đêm văn nghệ ấy: “Nhớ lời cha mẹ dặn dò/Làm ăn chăm chỉ, không lo nghèo nàn/Khi đi xe máy ra đàng/Thường xuyên chú ý an toàn giao thông...”.

Theo anh Lê Đinh Minh Hải, Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Thể thao huyện Hòa Vang, mỗi đêm diễn có thời lượng 90 phút, có ca từ, lời thoại phù hợp với đặc điểm sinh hoạt của người dân địa phương, nhằm sử dụng hình thức sân khấu hóa để chuyển tải các tiêu chí “Thành phố 4 an”.    

Tại các xã Hòa Khương, Hòa Nhơn, Hòa Ninh, Hòa Phú, chương trình văn nghệ tuyên truyền được đông đảo nhân dân đón xem. Bà Nguyễn Thị Hường ở thôn Phước Hưng (xã Hòa Nhơn) khẳng định: Chương trình văn nghệ rất hay cùng với hành động của các nhân vật khiến tôi nhớ mãi câu khẩu hiệu: “Toàn dân nói không với thực phẩm bẩn”.     

Cùng với các buổi biểu diễn nghệ thuật, Trung tâm Văn hóa-Thể thao huyện Hòa Vang và 11 xã trên địa bàn huyện đã làm hơn 400 pa-nô, khẩu hiệu tuyên truyền chương trình “Thành phố 4 an”. Trên các tuyến đường lớn, các khu vực đông người và tại 119 nhà văn hóa thôn đều có khẩu hiệu tuyên truyền nội dung Đảng bộ và nhân dân huyện Hòa Vang quyết tâm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm và an sinh xã hội...

LÊ VĂN THƠM

;
.
.
.
.
.