Hiệu quả từ camera an ninh ở phường Thọ Quang

.

Sau khi lắp đặt camera giám sát an ninh trật tự (ANTT), tình hình trật tự an toàn xã hội trên địa bàn phường Thọ Quang (quận Sơn Trà) được bảo đảm ổn định người dân yên tâm, tin tưởng và phối hợp với các cơ quan chức năng tích cực đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Chủ trương lắp đặt camera giám sát ANTT được thành phố triển khai thực hiện trong 3 năm qua. Tại phường Thọ Quang, chủ trương trên được các tổ chức, cá nhân và nhân dân đồng tình ủng hộ và cùng nhau thực hiện. Đặc biệt, sau Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, được thụ hưởng hệ thống camera an ninh phục vụ cho APEC, đến nay hệ thống camera trên các tuyến đường chính tại phường Thọ Quang được trang bị đầy đủ; nhiều kiệt, hẻm cũng được lắp đặt để giám sát ANTT.

Trung tá Nguyễn Hoàng Mẫn, Trưởng Công an phường Thọ Quang cho biết, không chỉ trên các tuyến phố mà tại hai khu chợ của phường (chợ Mai, chợ Chiều) cũng được lắp đặt camera an ninh để bảo đảm ANTT, mỗi khu chợ có từ 8-10 camera. Các vụ việc trộm cắp, cướp giật, vi phạm an toàn giao thông đều được camera phát hiện và ghi lại, qua đó hỗ trợ cho việc điều tra và xử lý của công an.

Điển hình, thông qua trích xuất camera, lực lượng Công an bắt được 2 đối tượng cướp giật điện thoại đi động vào ngày 21-1-2018 trên đường Trần Nhật Duật. Hay như ngày 17-5-2018, khu vực chùa Linh Ứng xảy ra vụ trộm cắp xe máy. Sau khi nhận thông tin, lực lượng Công an phường trích xuất camera và phát hiện, bắt giữ thủ phạm là Nguyễn Hồng Hoàng Vũ (SN 1993, trú huyện Hòa Vang).

Anh Nguyễn Ngọc Truyền, Cảnh sát khu vực Cảng cá Thọ Quang cho hay, trước đây, tình hình an ninh trật tự khu vực cảng cá luôn tiềm ẩn phức tạp. Vì vậy, Công an phường đã tiến hành khảo sát; đồng thời vận động người dân, các tổ chức tiến hành lắp đặt camera.

Nhờ đó, đến nay, khu vực này đã đi vào nền nếp. Những vụ việc liên quan đến ANTT tại khu vực đã được lực lượng công an, dân phòng kiểm soát, trong đó có sự góp sức tích cực của hệ thống camera an ninh. Cụ thể, vào ngày 29-1-2018, chị Nguyễn Thị Bê (trú tỉnh Quảng Nam) đang thu mua cá thì bị kẻ gian lấy trộm 37 triệu đồng. Qua trích xuất hệ thống camera, Công an phường phát hiện và bắt giữ Lê Phan Thanh Huấn (SN 1974, trú quận Hải Châu). 

“Trong thời gian tới, Công an phường tiếp tục khảo sát các khu vực còn phức tạp để tiếp tục tham mưu, lắp đặt thêm camera an ninh để phủ kín địa bàn. Ngoài ra, mỗi tuần, Công an phường tham mưu cho Công an quận huy động lực lượng ra quân một đêm để lập lại trật tự tại cảng cá cũng như các tuyến đường trên địa bàn phường; tổ chức lực lượng tuần tra, kiểm soát và lập lại trật tự cả ban ngày lẫn ban đêm để bảo đảm ANTT cho tuyến du lịch, không để các vụ việc trộm cắp, cướp giật xảy ra, ảnh hưởng đến du khách và người dân”, Trung tá Nguyễn Hoàng Mẫn nhấn mạnh.

THÚY NGÂN
 

;
;
.
.
.
.
.