Dừng đúng ở chốt đèn tín hiệu cho phép rẽ phải

.

Đó là nội dung tuyên truyền được các bạn đoàn viên, thanh niên Đà Nẵng thực hiện nhằm nâng cao ý thức của người tham gia giao thông tại các điểm có đèn tín hiệu giao thông cho phép rẽ phải.

Tính đến nay, trên toàn thành phố hiện có 49/147 nút đèn tín hiệu giao thông bố trí biển báo “đèn đỏ được phép rẽ phải”. Tuy nhiên, nhiều người tham gia giao thông vẫn dừng ngay ở làn đường cho phép rẽ phải khiến những phương tiện muốn rẽ phải phải chen ngang hoặc lấn làn để đi qua, gây nên tình trạng lộn xộn, thậm chí mất an toàn giao thông.

Trước thực trạng đó, Thành Đoàn Đà Nẵng đã phối hợp với Công an thành phố tổ chức hoạt động cao điểm tuyên truyền nâng cao ý thức của người tham gia giao thông tại các điểm có đèn tín hiệu giao thông cho phép rẽ phải. Đồng loạt các quận, huyện Đoàn huy động lực lượng thanh niên hằng ngày từ 16 giờ 30 đến 18 giờ đứng trực chốt cùng lực lượng Cảnh sát giao thông nhắc nhở việc dừng đèn đỏ không đúng quy định của người tham gia giao thông.

Tại chốt giao thông Ngô Quyền-Võ Văn Kiệt, Đỗ Văn Trung, đoàn viên, thanh niên Quận Đoàn Sơn Trà nhẫn nại tuyên truyền, hướng dẫn người tham gia giao thông dừng đúng làn đường quy định. “Tôi rất vui khi được góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức người dân trong việc tham gia giao thông. Tôi sẽ cố gắng tuyên truyền đến bạn bè, người thân trước”, Trung nói.

Quan sát tại các chốt giao thông, có thể thấy, hiện nhiều người tham gia giao thông vẫn chưa thật sự chú ý đến bảng biển chỉ dẫn nên dừng sai làn đường quy định. Theo anh Nguyễn Hữu Trung, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an quận Sơn Trà, hiện Sở Giao thông vận tải đã gắn các biển báo đèn đỏ được phép rẽ phải tại các chốt đèn tín hiệu giao thông cho người dân biết. Tuy nhiên, đa số người dân chưa chú ý, nên chăng cần có thêm các vạch kẽ trên đường, ngoài ra, các giao lộ cho phép rẽ phải cần gắn thêm các biển chỉ dẫn từ xa để người dân biết.

Đồng quan điểm, anh Ngô Đình Vương, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an quận Hải Châu cũng cho rằng có thể gắn thêm các đèn tín hiệu, đèn led rẽ phải tại các chốt đèn tín hiệu giao thông thu hút sự chú ý của người dân.

Trao đổi về vấn đề này, Phó Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng Nguyễn Mạnh Dũng, nhìn nhận: “Tuyên truyền luôn là giải pháp hữu hiệu góp phần thay đổi nhận thức, thay đổi hành vi của người tham gia giao thông. Và, mỗi đoàn viên, thanh niên là những tuyên truyền viên tích cực trong việc vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành các quy định pháp luật khi tham gia giao thông”.

THANH TÌNH
 

;
;
.
.
.
.
.