Chung tay lo Tết cho người nghèo

.

Chăm lo Tết cho người nghèo, người khuyết tật (NKT), những phận đời kém may mắn đã trở thành nét đẹp của nhiều hoạt động thiện nguyện, đội, nhóm trên địa bàn thành phố. 

Kể từ tháng 11 âm lịch, các câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm thiện nguyện trên địa bàn Đà Nẵng đã tích cực vận động kinh phí trao tặng quà Tết cho người nghèo, bệnh nhân nghèo và các đối tượng yếu thế. Họ trực tiếp vận động các thành viên và các nhà hảo tâm, kết nối các tấm lòng nhân ái gần xa đến với những hoàn cảnh khó khăn.

Tối 4-1, Hội Nghệ sĩ Phật tử Đà Nẵng tổ chức Đêm nhạc Xuân Nhân Ái tại nhà hàng Anh Em trên đường 2 Tháng 9, thu hút sự tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân, qua đó, trao tặng gần 600 suất quà Tết cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng. Tết này, CLB Hoa Từ Bi kết nối yêu thương vận động hội viên cùng các nhà hảo tâm ủng hộ hơn 300 suất quà hỗ trợ người nghèo, NKT trên địa bàn thành phố.

Dịp này, CLB Thiện Nguyện Vô Ưu (thuộc Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố Đà Nẵng) đã đến xã Sơn Lập (Sơn Tây, Quảng Ngãi) trao tặng 260 suất quà Tết cho hộ nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã miền núi này…

Mạnh thường quân của các chương trình thiện nguyện diễn ra thời gian qua, ngoài đội ngũ doanh nhân, đáng quý là nhiều cán bộ, công chức, viên chức, tiểu thương, cán bộ hưu trí, công nhân lao động… cũng tiện tặn, chắt chiu để giúp đỡ người nghèo vui đón năm mới; nhiều nhóm thiện nguyện lặng lẽ góp chút ấm áp mùa xuân cho những phận đời kém may mắn mà không để lại họ tên, địa chỉ…

Thời gian qua, nhiều món quà đong đầy tình yêu thương đã đến với người nghèo, NKT, nạn nhân chất độc da cam, phụ nữ đơn thân nuôi con nhỏ và nhiều hoàn cảnh rủi ro, hoạn nạn… Bà Nguyễn Thị Sáu, 56 tuổi, ở xã Hòa Phú (huyện Hòa Vang) khi nhận phần quà Tết của một doanh nghiệp trao tặng, chia sẻ: “Quanh năm, tôi đi làm thuê cho các chủ rừng, nhưng không làm được việc nặng, nên mỗi ngày công chỉ được trả 160.000 đồng, trong khi chồng tôi thường xuyên đau ốm, vì vậy, những món quà tặng giúp gia đình tôi có điều kiện vui đón năm mới”.

Hay ông Trịnh Khăn ở phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu) khi được Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố tặng quà Tết cũng xúc động bộc bạch: “Vợ chồng tôi già yếu, tật nguyền, hằng ngày đi nhặt chai bao kiếm sống, nhờ có sự giúp đỡ của những nhà hảo tâm, gia đình tôi mới có tiền mua sắm Tết”…    

Năm nay, chỉ riêng Hội Chữ thập đỏ các cấp ở Đà Nẵng đã vận động, trao tặng 6.079 suất quà Tết, với tổng trị giá hơn 2,5 tỷ đồng. Trước thềm Xuân Canh Tý, nơi nơi càng nhộn nhịp các chương trình trao tặng quà Tết. Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên, sự hỗ trợ của đông đảo các tầng lớp nhân dân đã giúp cho tất cả hộ nghèo, hộ khó khăn, đối tượng yếu thế đều có một cái Tết no ấm.

LÊ VĂN THƠM
 

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.