Niềm vui bên "ATM gạo nghĩa tình"

ĐNO - Những ngày qua, nhiều người dân gặp khó khăn trong mùa dịch đã nhận được sự sẻ chia từ chương trình "ATM gạo nghĩa tình" do Trường Cao đẳng Du lịch Đà Nẵng tổ chức.

Ảnh: XUÂN SƠN
Người dân xếp hàng nhận gạo tại Trường Cao đẳng Du lịch Đà Nẵng, ai cũng mang khẩu trang và giữ khoảng cách an toàn 2m.

Từ 7 giờ sáng, nhiều người dân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các phường Hòa Quý, Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn), phường Khuê Trung (quận Cẩm Lệ) và phường Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) đã có mặt tại điểm nhận gạo miễn phí ở Trường Cao đẳng Du lịch Đà Nẵng (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn). 

Theo thầy Nguyễn Duy Quang, Phó hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Đà Nẵng, nhiều địa phương trên cả nước đã có máy "ATM gạo" và việc làm ý nghĩa này nhận được sự ủng hộ tích cực từ xã hội. Vì thế, đội ngũ cán bộ, giảng viên, người lao động và sinh viên nhà trường đã cùng nhau chung tay xây dựng nên chương trình "ATM gạo nghĩa tình" tại Đà Nẵng và bước đầu tích trữ được 4,2 tấn gạo.

Chương trình bắt đầu từ ngày 16-4, chia làm hai buổi phát mỗi ngày là sáng và chiều. Mỗi phần quà gồm có gạo, mì chính, dầu ăn, mì gói... được trao tận tay những người dân khó khăn. Bên cạnh đó, trường còn nhận được sự ủng hộ từ chính quyền địa phương và các nhà hảo tâm.

 
Video: XUÂN SƠN
 

Điều đặc biệt ở chiếc "máy ATM gạo" của nhà trường là... hoạt động bằng sức người. Hệ thống phát gạo gồm khu tiếp gạo ở tầng 2 nối với một ống dẫn gạo ở tầng trệt. Tại khu tiếp gạo, nhà trường bố trí người trực, hỗ trợ đong gạo. Người dân đến nhận gạo chỉ việc nhấn nút thông báo. Khi có thông báo, chuông tín hiệu ở tầng 2 sẽ kêu to để báo cho người tiếp gạo xuống ống dẫn.

Bên cạnh việc hỗ trợ trực tiếp cho người dân, nhà trường cũng đã vận động cán bộ, nhân viên và trích quỹ phúc lợi ủng hộ 50 triệu đồng cho lực lượng tuyến đầu phòng dịch của thành phố. 

Ảnh: XUÂN SƠN
Trước khi vào nơi nhận gạo, mỗi người sẽ được rửa tay sát khuẩn.
Ảnh: XUÂN SƠN
Tại tầng 2 của nơi phát gạo, "ATM gạo" do nhà trường tự sáng tạo được lắp đặt, vận hành thủ công, với "nguồn" tiếp gạo là những giảng viên, sinh viên... của nhà trường. 
Ảnh: XUÂN SƠN
Người đến nhận gạo chỉ việc ấn nút màu đỏ đặt dưới ống dẫn gạo. Ảnh: XUÂN SƠN
Ảnh: XUÂN SƠN
Sau khi người nhận gạo nhấn nút, chuông báo ở nơi tiếp gạo sẽ vang lên và người tiếp gạo sẽ đưa gạo qua ống dẫn. Ảnh: XUÂN SƠN
Ảnh: XUÂN SƠN
Mỗi người dân được nhận 2kg gạo/lần. Với những người có phiếu nhận quà do nhà trường gửi tặng sẽ được nhận thêm 2kg gạo nữa. Ngoài ra, mỗi người còn được tặng mì chính, mì gói, dầu ăn... trong phần quà của mình.
Ảnh: XUÂN SƠN
Những phần quà thiết thực được vận động từ sự ủng hộ của cán bộ, viên chức, người lao động nhà trường, góp phần sẻ chia với những người dân khó khăn trong mùa dịch.

 XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.