Nhân lên những tấm lòng thiện nguyện

.

Hơn 3 tháng nay, Covid-19 diễn biến phức tạp làm ảnh hưởng đến đời sống của đông đảo người dân. Nhiều tấm lòng thiện nguyện đã san sẻ, đồng hành cùng người nghèo khó.

Lãnh đạo phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) đến tận nhà trao quà cho hộ nghèo.					              Ảnh: N.H.Đ
Lãnh đạo phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) đến tận nhà trao quà cho hộ nghèo. Ảnh: N.H.Đ

Chị Huỳnh Thị Thủy (trú tổ 12, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà) cho hay, chứng kiến nhiều hộ nghèo, người lao động phổ thông gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch khiến chị suy nghĩ phải làm gì đó để san sẻ với mọi người. Thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Nại Hiên Đông, chị Thủy đã hỗ trợ 55 suất quà cho những hộ đặc biệt khó khăn của địa phương. Mỗi suất quà gồm 10kg gạo, 1 thùng mỳ ăn liền và một số nhu yếu phẩm trị giá 300.000 đồng/suất.

“Món quà tuy không lớn nhưng hy vọng có thể giúp đỡ mọi người bớt phần nào khó khăn trong thời điểm này”, chị Thủy nói. Chị Thủy còn làm cầu nối, chuyển số tiền 100USD do người thân đang sống ở nước ngoài chuyển về, ủng hộ công tác phòng, chống dịch của phường Nại Hiên Đông.

Gia đình anh Võ Hồng Thuấn và chị Đặng Thị Thơ (trú phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) cũng là một địa chỉ từ thiện của nhiều hộ khó khăn. Những ngày qua, vợ chồng anh chị đến tận nhà để trao 20 suất quà gồm các nhu yếu phẩm và động viên các hộ người già neo đơn, khuyết tật vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Tại quận Thanh Khê, công tác vận động, tiếp nhận ủng hộ và trao hỗ trợ cho người gặp khó khăn được Ủy ban MTTQ Việt Nam quận thực hiện ráo riết. Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Thanh Khê Nguyễn Thị Thu Bích, đến nay Mặt trận quận đã tiếp nhận 50 triệu đồng do các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ. Mặt trận các phường đã vận động, tiếp nhận gần 145 triệu đồng tiền mặt; 17.020kg gạo, 749 thùng mì, 954 suất quà trị giá 256,9 triệu đồng do các mạnh thường quân tài trợ cùng nhiều nhu yếu phẩm khác.

Bên cạnh đó, để phục vụ công tác phòng, chống dịch, Mặt trận các phường cũng đã vận động cấp phát 14.480 khẩu trang, 765 mũ chống giọt bắn, 5.188 bánh xà phòng và bình sát khuẩn. Để kịp thời hỗ trợ cho những hộ gặp khó khăn, Mặt trận quận Thanh Khê đã trích Quỹ Vì người nghèo hỗ trợ cho 500 hộ nghèo đặc biệt khó khăn mỗi hộ 1 triệu đồng.

Bà Trần Thị Kim Phương (trú tổ 15, phường Chính Gián) là một trong số 500 hộ nghèo đặc biệt khó khăn được Mặt trận quận Thanh Khê trao hỗ trợ chia sẻ: “Số tiền hỗ trợ của Mặt trận quận giúp mẹ con tôi đỡ một phần gánh nặng trong lúc này. Tôi rất biết ơn sự hỗ trợ kịp thời, chu đáo này”.

Bên cạnh việc giúp đỡ hộ nghèo, hộ gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch, nhiều đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân cũng chung tay, hỗ trợ thành phố trong công tác phòng, chống Covid-19. Theo ông Vũ Trường Giang, Giám đốc VNPT Đà Nẵng, công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ không của riêng ai, kể cả doanh nghiệp.

Do đó, với tinh thần trách nhiệm vì xã hội, vì cộng đồng, VNPT Đà Nẵng phát động ủng hộ trong cán bộ, công nhân viên, mỗi người ít nhất 1 ngày lương để chung tay, góp sức cùng thành phố sớm đẩy lùi dịch bệnh. VNPT Đà Nẵng đã ủng hộ 200 triệu đồng vào công tác phòng, chống Covid-19.

Nhận xét về công tác phòng, chống Covid-19 trong thời gian qua, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên nói: “Thành phố đã làm tốt công tác phòng, chống Covid-19. Bệnh viện Đà Nẵng đã điều trị thành công cho 6/6 ca nhiễm Covid-19. Có được thành công đó là nhờ sự nỗ lực của các cấp, các ngành. Góp phần vào thành công chung này có sự chung tay, đóng góp từ các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị. Đây là sự cổ vũ, động viên to lớn về mặt vật chất, tinh thần giúp công tác phòng, chống dịch được thực hiện tốt hơn”.

LAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.