Học sinh Cơ tu chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT

ĐNO - Những ngày này, chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 tại Đà Nẵng, nhiều học sinh người dân tộc Cơ tu ở Trường THPT Phạm Phú Thứ (xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang) được nhà trường tạo điều kiện ôn thi và sinh hoạt tại khu nội trú, qua đó giúp các em có thêm động lực vượt qua kỳ thi quan trọng. 

Ảnh: XUÂN SƠN
Số học sinh người Cơ tu tại khu nội trú của Trường THPT Phạm Phú Thứ là 21 em. Các em được bố trí ở theo 5 phòng, 1 phòng từ 3-5 người. 
Ảnh: XUÂN SƠN
Trong phòng ở, các em được nhà trường yêu cầu đeo khẩu trang, sát khuẩn tay thường xuyên và bảo đảm giãn cách trong học tập, sinh hoạt.
Ảnh: XUÂN SƠN
Em Võ Quan Thành (áo sáng), học sinh lớp 12/11 chia sẻ: "Sau một thời gian nghỉ học do dịch, tâm lý của em cũng hơi lo lắng vì sợ kỳ thi không thể diễn ra như dự định. Tuy nhiên khi thành phố tổ chức được kỳ thi thì em và bạn bè đã an tâm hơn rất nhiều".
Ảnh: XUÂN SƠN
Em Phan Thị Bích, học sinh lớp 12/11 tranh thủ ôn lại những kiến thức cơ bản trước ngày thi. Bích cho biết, em đã đăng ký thi tổ hợp Khoa học xã hội và mong muốn đậu vào Khoa Du lịch của Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng. "Những ngày này rất áp lực, em và các bạn cùng phòng vẫn đang động viên nhau cố gắng ôn tập thật tốt để sẵn sàng cho kỳ thi", Bích cho biết.
Ảnh: XUÂN SƠN
Chị Lê Thị Diệu Linh, quản sinh tại khu nội trú cho biết, bên cạnh việc học, nhà trường yêu cầu các em bảo đảm giờ giấc sinh hoạt, nhắc nhở các em dọn vệ sinh khu phòng ở sạch sẽ cũng như giữ gìn vệ sinh cá nhân tốt trong mùa dịch. Chế độ ăn uống của các em trong mùa thi cũng được bảo đảm với những phần ăn có chất lượng cao hơn so với ngày thường.
Ảnh: XUÂN SƠN
"Hầu hết các em đều có tâm lý lo lắng trước khi bước vào kỳ thi quan trọng, nên chúng tôi phải thường xuyên động viên, truyền đạt những kinh nghiệm về thi cử mà bản thân mình có được để các em an tâm hơn", chị Lê Thị Diệu Linh, quản sinh tại khu nội trú cho hay.
Ảnh: XUÂN SƠN
Các em học sinh người Cơ tu được bố trí ôn tập, sinh hoạt ngay tại trường - cũng là địa điểm thi tốt nghiệp THPT của mình sắp tới. Điều này là động lực để bản thân các em tự tin hơn trước kỳ thi quan trọng của cuộc đời. 

 XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.