Emagazine
eMagazine - Sôi động các sự kiện, lễ hội mùa du lịch hè 2023
Mùa hè năm nay, ngành du lịch thành phố tổ chức chương trình kích cầu “Tận hưởng Đà Nẵng - Enjoy Da Nang” năm 2023 với các chủ đề: tận hưởng lễ hội; tận hưởng biển, nghỉ dưỡng; tận hưởng vui chơi giải trí; tận hưởng ẩm thực - spa và tận hưởng mua sắm.
Các hoạt động lễ hội, sự kiện đặc sắc như: Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng; Chương trình Khai trương mùa du lịch Biển Đà Nẵng; Cuộc thi IRONMAN 70.3 Việt Nam, SPRINT và IRONKIDS; Liên hoan Phim châu Á Đà Nẵng; Lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng; Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng; Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng... và rất nhiều sản phẩm, dịch vụ vui chơi, giải trí đặc sắc ngày và đêm sẽ được tổ chức tại các Khu du lịch…
Các hoạt động đặc sắc hai bên bờ sông Hàn, Phố du lịch An Thượng, Chợ đêm Sơn Trà, Helio..., các sản phẩm du lịch mới sẽ được liên tục tổ chức phục vụ du khách, cùng hơn 10.000 voucher hấp dẫn của các khu điểm du lịch, khách sạn, resort 4-5 sao, show diễn, tàu du lịch, cơ sở dịch vụ ẩm thực, spa chất lượng cao theo từng chủ đề “tận hưởng” sẽ được trao tặng để du khách đến Đà Nẵng thực sự tận hưởng và trải nghiệm thông qua hình thức share/like ảnh, video về du lịch Đà Nẵng, tham gia các minigame tại các nền tảng mạng xã hội như Kkday, Naver, kênh Danang FantastiCity, group Việt Nam ơi…
Không phải ngẫu nhiên mà Đà Nẵng hai lần được Tổ chức Du lịch thế giới vinh danh ở hạng mục “Điểm đến sự kiện hàng đầu châu Á” vào năm 2016 và 2022. Để tiếp tục phát huy thế mạnh của mình, trong mùa hè năm nay, Đà Nẵng liên tục tổ chức các sự kiện để mang đến cho người dân và du khách một mùa hè “rực lửa”.
Ngoài các điểm tham quan nổi tiếng quanh thành phố như Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng, chợ Hàn, Nhà thờ Chính tòa (nhà thờ con Gà), cầu Tình yêu, bán đảo Sơn Trà, bãi biển Mỹ Khê, Di tích danh thắng quốc gia đặc biệt Ngũ Hành Sơn, các công viên du lịch chủ đề…, đến Đà Nẵng mùa hè 2023, du khách có thể trải nghiệm thưởng thức ẩm thực tại Chợ Hàn, chợ Cồn, chợ đêm Sơn Trà, chợ đêm Hellio…
Để chuẩn bị cho mùa du lịch hè năm nay, các khu, điểm du lịch lớn như Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài… có các chương trình ưu đãi dành riêng cho khách du lịch đến nghỉ ngơi, thưởng lãm.
Bà Lê Thị Bích Hương, Giám đốc Truyền thông & Marketing, Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài cho biết, từ ngày 29-4 đến 2-5 tại Khu du lịch Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài tổ chức sự kiện “Ngày hội văn hóa dân gian Quảng Đà” tại khu vực Huyệt Long Hồ với nhiều hoạt động thú vị như biểu diễn nghệ thuật hát bài chòi, biểu diễn múa Lân sư rồng, biểu diễn nghệ thuật làm tò he, biểu diễn ảo thuật và bong bóng nghệ thuật…và trải nghiệm gian hàng trò chơi dân gian, giao lưu nhảy sạp cùng các nam thanh, nữ tú của đồng bào Cơ tu nhằm mang đến cho du khách những ấn tượng đặc biệt khi đến vui chơi, nghỉ dưỡng tại đây.
Còn tại Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills cũng có nhiều hoạt động lễ hội để phục vụ người dân và du khách. Theo ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Sun Group Vùng miền Trung cho hay từ 30-4 đến hết 31-8 tại Bà Nà sẽ có Lễ hội ẩm thực và bia B’estival; từ tháng 5 đến tháng 9 có lễ hội Đèn lồng Bà Nà - Fairy Love; lễ hội văn hóa Hàn Quốc vào tháng 5 và tháng 6; lễ hội văn hóa Pháp vào tháng 7…
Đặc biệt, mùa hè năm nay Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng đã quay trở lại trình diễn trên bầu trời Đà Nẵng từ ngày 3-6 đến ngày 8-7 hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân địa phương và du khách một mùa hè sôi động, đầy hấp dẫn đúng như thương hiệu “Điểm đến lễ hội sự kiện hàng đầu châu Á”.
Sau hơn hai năm gián đoạn do Covid-19, du lịch Đà Nẵng đã phục hồi tích cực và mạnh mẽ. Tiếp nối đà tăng trưởng đó, hoạt động du lịch Đà Nẵng trong quý 1 năm 2023 đã đạt được những con số khá ấn tượng với lượng khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt hơn 1,42 triệu lượt, tăng 4,6 lần so với cùng kỳ năm 2022, tăng gần 14% so với cùng kỳ năm 2019. Doanh thu lưu trú, ăn uống ước đạt hơn 5.206 tỷ đồng, tăng hơn 1,7 lần so với cùng kỳ năm 2022, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2019.
Đã từng đến Đà Nẵng nhiều lần nhưng mỗi lần quay trở lại anh Bảo Nam, du khách Đà Lạt đều cảm thấy Đà Nẵng có sự thay đổi so với những lần trước đó. Mỗi lần trở lại được biết thành phố lại có thêm các sản phẩm du lịch mới, các điểm vui chơi mới để du khách được khám phá, thưởng ngoạn.
"Tôi rất mong Đà Nẵng ngày càng phát triển hơn nữa, có thêm nhiều hoạt động vui chơi giải trí, lễ hội để có thể đón được nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan, vui chơi, anh Nam chia sẻ.
Ngoài việc đi chơi, tham quan tại các khu, điểm du lịch của thành phố, dịp này ngành du lịch thành phố liên tục tổ chức các sự kiện, hoạt động vui chơi, giải trí, lễ hội để đáp ứng nhu cầu thị hiếu của khách trong bối cảnh mới. Nhiều hoạt động vui chơi giải trí sẽ được ngành du lịch thành phố tổ chức để phục vụ người dân và du khách.
Đáng chú ý, tối 28-4, hàng loạt sự kiện nghệ thuật do các đơn vị, địa phương tổ chức, đa số tập trung ở hai bên bờ sông Hàn hứa hẹn mang đến nhiều ấn tượng khó quên trong lòng người dân và du khách.
Cụ thể, tối 28-4, tại xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang) diễn ra chương trình nghệ thuật “Khát vọng Hòa Bắc” do các nghệ sĩ Nhà hát Trưng Vương và Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện thực hiện.
Hai bên bờ sông Hàn liên tiếp diễn ra 3 chương trình nghệ thuật, gồm: chương trình giới thiệu MV quảng bá hình ảnh Sơn Trà “Sơn Trà tuyệt vời” tại bờ đông cầu Rồng do UBND quận Sơn Trà tổ chức; chương trình dân vũ “Điểm hẹn cuối tuần” tại vòng bán nguyệt đường Bạch Đằng do Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Sơn Trà thực hiện; chương trình “Giai điệu tự hào” do Thành Đoàn, Cung Thiếu nhi và Hội Âm nhạc thành phố tổ chức. Ngoài ra, tối cùng ngày, tại Nhà hát Trưng Vương diễn ra chương trình gala xiếc Việt Nam - Lào năm 2023. Chương trình này kéo dài đến hết ngày 2-5.
Trong tối 29-4, lần đầu tiên đoàn nghi lễ Công an nhân dân, Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động biểu diễn diễu hành phục vụ người dân, du khách ở Đà Nẵng, dự kiến chương trình bắt đầu vào 20 giờ trên tuyến đường Bạch Đằng. Tại Công viên vườn tượng APEC, nhà hát Trưng Vương phối hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Hải Châu thực hiện chương trình nghệ thuật với chủ đề “Tháng 4 về”.
Bên cạnh đó, ngành du lịch thành phố còn tổ chức nhiều chương trình để phục vụ du khách như chương trình khai trương mùa du lịch biển từ ngày 28-4 đến 3-5 sẽ diễn ra tại Công viên Biển Đông, bán đảo Sơn Trà, các bãi biển Mỹ An, Mỹ Khê, T18, Nguyễn Tất Thành… với nhiều các hoạt động sôi động và hấp dẫn như: Trưng bày mô hình nghệ thuật bãi biển; chuỗi các hoạt động tại bãi biển đêm Mỹ An; thả diều nghệ thuật; không gian Lễ hội ẩm thực, cuộc thi đắp tượng cát nghệ thuật, chuỗi hoạt động khai trương Bến thủy nội địa Sơn Trà…
Ông Nguyễn Đức Vũ, Trưởng Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, ngoài các hạt động văn hóa, giải trí chương trình năm nay còn có các hoạt động thể thao như: Lễ hội thể thao biển Đà Nẵng - Da Nang Color Race 2023, giải Dù lượn không động cơ “Bay trên Biển bạc”; giải vô địch cờ tướng “Kỳ vương Xứ Quảng”; chuỗi các hoạt động về bảo vệ môi trường biển, trưng bày, triển lãm, cộng đồng.
Theo ông Vũ, kế hoạch phục vụ khách du lịch dịp lễ và mùa hè cơ bản đã hoàn tất. Riêng công tác phục vụ khách trên bãi biển, đã tăng cường 100% lực lượng cứu hộ bờ biển, cũng như đội trật tự bãi biển để tuần tra, phục vụ người dân, du khách; bảo đảm yếu tố an toàn, an ninh trật tự cho khách du lịch khi đến trải nghiệm, tham gia tắm biển tại Đà Nẵng.
Ngoài ra, các cơ sở kinh doanh dịch vụ tại bãi biển cũng phải bảo đảm niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, không chèo kéo khách như đã cam kết trước đó.
Ngoài các hoạt động được tổ chức phía biển, năm nay huyện Hòa Vang tổ chức Tuần lễ du lịch Hòa Bắc năm 2023 chủ đề “Khát vọng Hòa Bắc” từ ngày 25-4 đến ngày 1-5 với nhiều hoạt động trình diễn nghệ thuật văn hóa, thể thao du lịch như Liên hoan văn hóa - thể thao và phục dựng lễ hội truyền thống của người Cơ tu, trình diễn dù lượn, chèo sup, phiên chợ quê, ẩm thực, tổ chức tham quan các điểm du lịch và ngắm hoàng hôn trên sông Cu đê…
Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh cho biết thêm, việc tiếp cận các nền tảng đang “hot” hiện nay là Kkday và Naver là một cách làm mới được ngành du lịch thành phố lựa chọn để triển khai chương trình kích cầu trực tiếp đến các thị trường quốc tế trọng điểm Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore, Malaysia và Thái Lan.
“Thông qua việc hợp tác với các nền tảng mạng xã hội để thực hiện chương trình kích cầu năm nay, ngành du lịch thành phố hy vọng sẽ đẩy mạnh chiến dịch truyền thông quảng bá một cách đồng bộ, hiệu quả, lan tỏa hình ảnh điểm đến Đà Nẵng hấp dẫn, an toàn mến khách cùng các sản phẩm dịch vụ du lịch đặc sắc đến du khách”, Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh.
Giám đốc Sở Du lịch Trương Thị Hồng Hạnh: “Mùa du lịch hè năm 2023 cũng là cơ hội quảng bá trực tiếp thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ cho các cơ sở kinh doanh thông qua hình thức trải nghiệm dịch vụ miễn phí cho khách hàng, từ đó thúc đẩy khôi phục hoạt động du lịch và kích cầu thu hút khách du lịch đến với thành phố".
Những người thực hiện: THU HÀ - P. MINH -
QUỐC CƯỜNG - QUANG THẢO - V. HOÀNG