Bệnh viện C Đà Nẵng mở cửa đón bệnh nhân sau thời gian thực hiện phong tỏa

.

ĐNO – Đúng 0 giờ ngày 8-8, sau 2 tuần thực hiện cách ly y tế và được phong tỏa nhằm kiểm soát dịch bệnh, Bệnh viện C Đà Nẵng chính thức mở cửa trở lại, sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân đến điều trị.

 

Bệnh viện C Đà Nẵng là nơi phát hiện trường hợp bệnh nhân số 416 dương tính với SARS-Cov-2, ngay sau đó là các bệnh nhân số 420 và số 445. Trong tối 23-7, Bộ Y tế đã quyết định áp dụng cách ly toàn bộ bệnh viện này, đồng thời chuyển bệnh nhân nghi mắc Covid-19 ở thời điểm đó (là bệnh nhân số 416 sau này) sang Bệnh viện Đà Nẵng điều trị.

Từ 0 giờ ngày 28-7, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng và khu vực các tuyến đường xung quanh 3 bệnh viện này chính thức được phong tỏa nhằm tăng cường kiểm soát sự lây lan của Covid-19.

Ảnh: XUÂN SƠN
Đúng 0 giờ ngày 8-8, cánh cổng số 1 của Bệnh viện C Đà Nẵng trên đường Hải Phòng được mở, báo hiệu bệnh viện đã sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân.

Trong thời gian 14 ngày qua, Bệnh viện C Đà Nẵng không làm thủ tục xuất viện cho các bệnh nhân đang điều trị, không tiếp nhận thêm bệnh nhân mới. Toàn bộ nhân viên y tế đang làm việc tại bệnh viện ở thời điểm phát hiện dịch đều được cách ly theo quy định.

Theo bác sĩ Nguyễn Trọng Thiện, Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng, trong ngày 7-8, bệnh viện đã được tổng vệ sinh. Từng khoa, phòng, từng nhân viên y tế của bệnh viện tham gia làm sạch bề mặt, khuôn viên bệnh viện. Để đón tiếp bệnh nhân và bảo đảm an toàn phòng, chống dịch, bệnh viện tổ chức phân luồng bệnh nhân theo đúng quy định. “Theo phân luồng, bệnh nhân nội trú và ngoại trú đều có lối đi riêng. Ngay cả lối đi cho nhân viên chúng tôi cũng đã tính toán sẵn sàng”, bác sĩ Thiện cho biết. 

Ảnh: XUÂN SƠN
Hiện tại, trong bệnh viện có hơn 1.000 người, trong đó có 365 cán bộ, nhân viên y tế được cách ly đã cho kết quả âm tính với SARS-Cov-2 sau khi xét nghiệm lần 2. Bên cạnh đó, mẫu xét nghiệm của hơn 300 cán bộ, nhân viên y tế không bị cách ly trong thời gian qua cũng đã cho kết quả xét nghiệm âm tính.
Ảnh: XUÂN SƠN
Các nhân viên y tế của bệnh viện chụp ảnh thể hiện tinh thần quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.
Ảnh: XUÂN SƠN
Quang cảnh khu vực trước cổng chính Bệnh viện C Đà Nẵng sau khi tháo dỡ phong tỏa. 

 Theo thông báo mới nhất của bệnh viện, một số cán bộ y tế của đơn vị đang thực hiện cách ly theo quy định tại địa phương. Do đó, để bảo đảm an toàn cũng như chất lượng khám, chữa bệnh (KCB) cho người dân trong thời gian này, Bệnh viện C Đà Nẵng tạm thời chỉ tiếp nhận các nhóm bệnh nhân là: Bệnh nhân cấp cứu hoặc bệnh nhân chuyển tuyến từ các cơ sở y tế khác; bệnh nhân đăng ký bảo hiểm y tế KCB ban đầu tại Bệnh viện C Đà Nẵng đến khám ngoại trú.

XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.