Nông dân ra đồng sản xuất

.

ĐNO - Ghi nhận trong ngày 22-8, tại vùng rau an toàn Túy Loan (xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang), nhiều nông dân đã ra đồng trở lại, tiếp tục canh tác, thu hoạch nông sản cung ứng cho thị trường.

 

Video: V.HOÀNG - X. DŨNG

Bà Nguyễn Thị Miều (nông dân tại vùng rau an toàn Túy Loan) cho biết, gia đình bà đang canh tác trên diện tích khoảng 600m2, trồng các loại rau, củ, quả như mồng tơi, mướp, rau muống, rau dền....

Trong thời điểm cả thành phố thực hiện “ai ở đâu thì ở đó”, bà Miều cùng nhiều nông dân tại đây không thể ra đồng chăm sóc rau màu khiến việc sản xuất bị tạm ngưng, không thể tiếp tục cung ứng hàng hóa cho các đơn vị.

“Chúng tôi rất vui mừng, phấn khởi khi được chính quyền các cấp tạo điều kiện hỗ trợ cho nông dân được ra đồng chăm sóc, thu hoạch rau màu”, bà Miều bày tỏ.

Tương tự, ngay khi được tạo điều kiện canh tác trở lại, bà Lê Thị Loan (trú xã Hòa Phong) đã nhanh chóng xới đất để trồng thêm những luống rau dền mới.

Vừa tưới nước, bà Loan cho biết, sắp vào mùa mưa, một số diện tích tại vùng rau sẽ bị ngập lụt. Vì vậy, nông dân tại đây tranh thủ sản xuất, cố gắng đáp ứng nhu cầu cho thị trường.

Ông Bùi Dũng, Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Dịch vụ sản xuất và tiêu thụ rau an toàn Túy Loan cho hay, hiện HTX có khoảng 40 xã viên. Ngay khi được chính quyền địa phương tạo điều kiện để nông dân tiếp tục sản xuất, HTX đã lập phương án chia thành 4 ca ra đồng/ngày.

Theo đó, mỗi ca từ 8-10 nông dân. Khi ra đồng phải chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống Covid-19.

Ông Trần Đại Nghĩa, Chủ tịch UBND xã Hòa Phong thông tin thêm, hiện nay, việc sản xuất tại vùng rau an toàn Túy Loan đã trở lại bình thường. Địa phương cũng yêu cầu HTX phải quản lý nghiêm, không để xảy ra trường hợp vi phạm công tác phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, đối với diện tích lúa sắp chín, xã Hòa Phong đã trình lên UBND huyện Hòa Vang phương án tổ chức, điều động phương tiện giúp người dân thu hoạch.

Một số hình ảnh phóng viên ghi nhận trong sáng 22-8.

Nông dân tại vùng rau an toàn Túy Loan, xã Hòa Phong đã trở lại canh tác sản xuất. Ảnh: VĂN HOÀNG
Nông dân tại vùng rau an toàn Túy Loan, xã Hòa Phong đã trở lại sản xuất. Ảnh: VĂN HOÀNG
Một số loại nông sản đã được thu hoạch, kịp thời cung ứng cho thị trường. Ảnh: XUÂN DŨNG
Một số loại nông sản đã được thu hoạch, kịp thời cung ứng cho thị trường. Ảnh: XUÂN DŨNG
Các loại rau được thu hoạch và gieo trồng chủ yếu trong mùa này gồm: rau muống, mồng tơi, rau dền, mướp... Ảnh: VĂN HOÀNG
Các loại rau được thu hoạch và gieo trồng chủ yếu trong mùa này gồm: rau muống, mồng tơi, rau dền, mướp... Ảnh: VĂN HOÀNG
Một nông dân đang rửa rau muống để chuyển cho hợp tác xã. Ảnh: XUÂN DŨNG
Một nông dân đang rửa rau muống trước khi mang đến hợp tác xã. Ảnh: XUÂN DŨNG
Nhân viên của Hợp tác xã rau an toàn Túy Loan đang đóng gói nông sản theo đơn hàng của người dân. Ảnh; VĂN HOÀNG
Nhân viên Hợp tác xã rau an toàn Túy Loan đang đóng gói nông sản theo đơn hàng của người dân. Ảnh: VĂN HOÀNG

 VĂN HOÀNG - XUÂN DŨNG

;
;
.
.
.
.
.