Thông tin - Thị trường

5 cách tìm khách hàng online hiệu quả cho doanh nghiệp

08:50, 05/02/2024 (GMT+7)

Thu hút khách hàng tiềm năng trên môi trường Internet là ưu tiên hàng đầu đối với các doanh nghiệp trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Liệu doanh nghiệp của bạn đã khám phá cách tìm khách hàng online chưa? Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm giải pháp, hãy cùng Nguyễn Đình Bảo - CEO The7 khám phá 5 phương pháp hiệu quả để tìm kiếm khách hàng qua internet trong bài viết dưới đây.

1. Chạy quảng cáo PPC

PPC là viết tắt của pay-per-click, một mô hình tiếp thị trực tuyến trong đó doanh nghiệp trả phí mỗi khi có người nhấp vào quảng cáo của họ. Hiểu đơn giản, đây là cách bạn mua lượt truy cập vào trang web, thay vì chờ đợi lượt truy cập tự nhiên.

Đây là một trong những cách tiếp cận khách hàng nhanh nhất, giúp doanh nghiệp thu thập dữ liệu về khách hàng tiềm năng hiệu quả, cho phép nhà quảng cáo đặt giá thầu để hiển thị quảng cáo của họ ở vị trí hàng đầu khi ai đó tìm kiếm từ khóa liên quan đến dịch vụ.

Ví dụ, nếu bạn chọn các đơn vị nhận chạy quảng cáo google, các đơn vị này đặt giá thầu cho từ khóa "phần mềm quản lý nhân sự," trang web được quảng cáo của bạn có thể xuất hiện đầu tiên trong kết quả tìm kiếm Google.

PPC là một trong những cách tiếp cận khách hàng nhanh nhất, tạo chuyển đổi cao. Nguồn ảnh: The7
PPC là một trong những cách tiếp cận khách hàng nhanh nhất, tạo chuyển đổi cao. Nguồn ảnh: The7

2. Tận dụng mạng xã hội

Social Media Marketing (tiếp thị qua mạng xã hội) là một hình thức quảng bá thương hiệu hiệu quả trong chiến lược Marketing, mang lại sức lan tỏa mạnh mẽ để doanh nghiệp tiếp cận đám đông khách hàng tiềm năng.

Chìa khóa thành công trên mạng xã hội là bạn hãy tạo ra nội dung chất lượng cao và hấp dẫn để chuyển đổi người theo dõi thành khách hàng.

Để mọi người chú ý đến kênh truyền thông mạng xã hội của bạn, dưới đây là một số ý tưởng:

- Đăng bài thường xuyên để giữ sự chú ý của khán giả.

- Chọn các nền tảng xã hội có liên quan đến đối tượng mục tiêu của bạn.

- Sử dụng hình ảnh và video để giới thiệu sản phẩm của bạn.

- Tương tác với khán giả bằng cách đặt câu hỏi, thăm dò ý kiến và chia sẻ nội dung tương tác.

Lưu ý:

- Mỗi nội dung đăng tải cần được tối ưu hóa để hướng đến một đối tượng cụ thể.

- Nếu bạn không biết cách tiếp cận khách hàng thông qua các kênh này, bạn cũng có thể thuê chạy quảng cáo facebook từ các đơn vị uy tín với chi phí hợp lý.

Social Media Marketing hỗ trợ bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng online nhanh chóng. Nguồn ảnh: The7
Social Media Marketing hỗ trợ bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng online nhanh chóng. Nguồn ảnh: The7

3. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

SEO là viết tắt của Search Engine Optimization (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), là phương pháp cải thiện thứ hạng của từ khóa và trang web trên của công cụ tìm kiếm.

Đây là kênh Marketing Online hiệu quả, giúp doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng tiềm năng online một cách tự nhiên và chất lượng.

SEO giúp bạn tìm kiếm khách hàng qua Internet không trả phí. Nguồn: The7
SEO giúp bạn tìm kiếm khách hàng qua Internet không trả phí. Nguồn: The7

4. Dùng Email Marketing

Email Marketing là một phương tiện tiếp cận khách hàng hiệu quả, giúp thu hút họ đến cửa hàng trực tuyến của bạn. Việc tạo danh sách email là cách tuyệt vời để duy trì liên lạc với khách hàng cũ và những người đã truy cập trang web nhưng chưa mua hàng.

Bằng cách sử dụng email có nội dung hấp dẫn hoặc ưu đãi đặc biệt, bạn có thể thuyết phục người đăng ký chuyển đổi thành khách hàng.

Chúng tôi gợi ý cho bạn một số ý tưởng cho Email Marketing bao gồm:

- Giới thiệu sản phẩm mới qua thư chào hàng hấp dẫn.

- Cung cấp ưu đãi, cách bán hàng và chiết khấu độc quyền cho người đăng ký.

- Gửi email giới thiệu các sản phẩm tương tự khi khách hàng thực hiện mua sắm.

- Tạo nội dung xoay quanh việc tạo kiểu và sử dụng sản phẩm để truyền cảm hứng cho khách hàng.

Email Marketing thu hút khách hàng tiềm năng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Nguồn ảnh: The7
Email Marketing thu hút khách hàng tiềm năng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn. Nguồn ảnh: The7

5. Hợp tác KOL, KOC

Cách tiếp cận khách hàng online hiệu quả mà nhiều doanh nghiệp đang ưu tiên hiện nay là hợp tác với các KOL (Người ảnh hưởng chính), KOC (Người ảnh hưởng người tiêu dùng).

Qua việc KOL và KOC giới thiệu sản phẩm của bạn qua video hoặc hình ảnh trên trang cá nhân, bạn có thể củng cố uy tín thương hiệu, mở rộng tầm tay tiếp cận khách hàng online, và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Để hợp tác với KOL và KOC, bạn có thể liên hệ thông qua quản lý của họ, địa chỉ Gmail hoặc tìm kiếm trên các nền tảng như Facebook, Instagram, TikTok, ...

KOL, KOC giúp doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng tiềm năng online hiệu quả. Nguồn ảnh: The7
KOL, KOC giúp doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng tiềm năng online hiệu quả. Nguồn ảnh: The7

6. Cách tìm khách hàng online nào tốt nhất?

Vậy cách tìm kiếm khách hàng online nào tốt nhất? Câu trả lời phụ thuộc vào nhiều yếu tố:

- Loại hình doanh nghiệp của bạn: Nếu bạn kinh doanh sản phẩm hoặc dịch vụ B2B, thì các cách tiếp cận online như SEO, Email Marketing hoặc tiếp thị liên kết (affiliate marketing) có thể hiệu quả hơn. Nếu bạn kinh doanh sản phẩm hoặc dịch vụ B2C, thì các cách tiếp cận online như mạng xã hội hoặc quảng cáo PPC sẽ hiệu quả.

- Mục tiêu của bạn: Nếu bạn muốn xây dựng thương hiệu và uy tín cho doanh nghiệp, thì các cách tiếp cận online như Social, SEO sẽ là hình thức phù hợp. Nếu bạn muốn bán hàng trực tiếp, thì các cách tiếp cận online như mạng xã hội hoặc quảng cáo PPC có thể hiệu quả hơn.

- Ngân sách của bạn: Nếu bạn có ngân sách hạn chế, thì các cách tiếp cận online miễn phí hoặc chi phí thấp như viết Blog hoặc SEO có thể hiệu quả hơn. Nếu bạn có ngân sách lớn, thì bạn có thể sử dụng các cách tiếp cận online trả phí như hợp tác KOL, KOC hoặc tiếp thị liên kết.

Nhìn chung, bạn nên kết hợp nhiều cách tiếp cận khách hàng online khác nhau để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Bạn cũng nên thử nghiệm các cách tiếp cận khác nhau để xem cách tiếp cận nào hiệu quả nhất với doanh nghiệp của bạn.

.