Thông tin - Thị trường

Các lỗi thường gặp với máy giặt, máy sấy công nghiệp và cách khắc phục

10:30, 31/05/2024 (GMT+7)

Máy giặt và máy sấy công nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc giặt sạch khối lượng lớn đồ vải mỗi ngày cho khách sạn, bệnh viện, nhà máy, trường học và xưởng giặt. Chúng tối ưu hóa quy trình giặt và sấy, tiết kiệm chi phí và thời gian, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Trong quá trình sử dụng, không thể tránh khỏi các lỗi kỹ thuật phát sinh. Bài viết này sẽ xem xét những lỗi thường gặp của máy giặt, máy sấy công nghiệp và cách khắc phục chúng.

Một số lỗi thường gặp ở máy giặt, máy sấy công nghiệp.
Một số lỗi thường gặp ở máy giặt, máy sấy công nghiệp.

Mẹo khắc phục lỗi máy giặt, máy sấy công nghiệp

Dưới đây là một số nguyên nhân và biện pháp khắc phục cho các lỗi thông thường của máy giặt, máy sấy công nghiệp:

1. Lỗi không thể mở cửa

- Nguyên nhân: Nếu bạn mở cửa khi chu trình chưa hoàn thành để thêm/bớt đồ vải, máy có thể không cho phép vì lý do an toàn.

- Biện pháp: Việc cố gắng mở cửa khi máy đang hoạt động có thể gây ra những hậu quả không mong muốn. Để giải quyết, hãy chờ đến khi chu trình hoàn tất trước khi mở cửa. Điều này sẽ đảm bảo an toàn cho bạn và máy móc.

2. Lỗi xuất hiện tiếng kêu to và rung lắc không bình thường

- Nguyên nhân: Tiếng kêu to và rung lắc trong quá trình vận hành máy giặt , máy sấy công nghiệp thường do máy không được đặt trên bề mặt phẳng và cố định. Thêm vào đó, có thể việc sắp xếp quần áo không đều trong lồng, bị lệch về một phía, bị xoắn lại gây mất cân bằng trong lồng hoặc quá tải cũng có thể gây ra tình trạng này.

- Biện pháp: Hãy kiểm tra và đảm bảo rằng máy được đặt trên một bề mặt phẳng và chắc chắn. Sử dụng vít cố định xuống sàn nếu cần. Tiếp theo, kiểm tra lượng quần áo trong máy, đảm bảo chúng được sắp xếp đều và không bị chồng lên nhau hoặc quá tải, bị xô lệch về một phía hoặc bị xoắn vào nhau gây mất cân bằng trong lồng. Điều này giúp giảm thiểu tiếng ồn và rung lắc trong quá trình hoạt động của máy.

3. Lỗi làm máy giặt, máy sấy mất nguồn

- Nguyên nhân: Mất nguồn là một vấn đề thường gặp có thể xuất hiện với máy giặt, máy sấy công nghiệp, đặc biệt là sau một thời gian hoạt động dài hoặc ở công suất cao. Các dấu hiệu của vấn đề này có thể là máy đột ngột ngừng hoạt động, không có điện khi bật nguồn, hoặc máy trở nên quá nóng.

- Biện pháp: Kiểm tra nguồn cấp điện, đảm bảo kết nối từ MCB tới máy và nguồn điện sẵn sàng. Kiểm tra dây dẫn, tiếp điểm, nút nguồn và cửa máy đã đóng. Nếu không hoạt động, kiểm tra chi tiết bên trong tại tiếp điểm thiết bị đóng cắt, khởi động từ và phần gia nhiệt. Nếu máy quá nóng, để máy làm mát trước khi khởi động lại.

Kiểm tra, bảo dưỡng thường xuyên để đảm bảo máy hoạt động tốt.
Kiểm tra, bảo dưỡng thường xuyên để đảm bảo máy hoạt động tốt.

4. Lỗi ở các bộ phận của máy sấy công nghiệp

- Nguyên nhân: Một số lỗi như tắc lưới lọc, thanh cấp nhiệt hỏng, quạt không hoạt động, chênh áp suất không đảm bảo,... Bạn cần giải quyết kịp thời để tránh dẫn đến hỏng hóc nghiêm trọng.

- Biện pháp: Cần thay thế các linh kiện phù hợp, thực hiện bảo dưỡng định kỳ để duy trì hiệu suất và tuổi thọ của máy sấy.

Đảm bảo lợi ích khách hàng khi mua máy giặt, máy sấy công nghiệp tại SMC Engineering

Để giảm thiểu rủi ro và phát huy tối đa lợi ích của máy giặt, máy sấy công nghiệp, việc lựa chọn sản phẩm từ các nhà cung cấp uy tín, đáng tin cậy và chất lượng hàng đầu là điều vô cùng cần thiết.

Trong số các nhà cung cấp trên thị trường, Công ty cổ phần phát triển thương mại và công nghệ SMC Engineering nổi bật như một điểm đến uy tín, đáng tin cậy nhất. Với uy tín được nhiều doanh nghiệp và khách hàng đánh giá cao, đây là nơi bạn có thể tìm thấy những sản phẩm chất lượng và dịch vụ chuyên nghiệp.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm cung cấp máy giặt công nghiệp, máy sấy công nghiệp, Công ty tập trung vào việc lựa chọn các sản phẩm từ các thương hiệu lớn uy tín, chất lượng hàng đầu trên thế giới cùng chế độ bảo hành chính hãng và dịch vụ hậu mãi chuyên nghiệp mang lại sự yên tâm và tin tưởng cho khách hàng. Vì vậy, việc mua máy giặt, máy sấy công nghiệp tại SMC Engineering không chỉ là sự lựa chọn thông minh mà còn là đảm bảo cho sự thành công trong kinh doanh của bạn.

SMC Engineering với hơn 20 kinh nghiệm trong ngành thiết bị giặt.
SMC Engineering với hơn 20 kinh nghiệm trong ngành thiết bị giặt.

Hãy liên hệ với Công ty SMC Engineering để được tư vấn tốt nhất

CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHỆ SMC ENGINEERING

Địa chỉ: Số 47 Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tại Đà Nẵng: Số 18, Lý Thường Kiệt, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng

Tại Thành phố Hồ Chí Minh: Số 304, Tân Kỳ - Tân Quý, p. Sơn Kỳ, quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 0988 037 399 | 0979 386 755 | 0989 841 425 | 0969 906 765

Email: kinhdoanh@thietbigiatla.smcjsc.com.vn

Website: https://maygiatcongnghiep.org/

Fanpage: https://www.facebook.com/thietbigiatlacongnghiepSMC

 

.