Giáo dục

Phát động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024 khu vực miền Trung

09:23, 31/05/2024 (GMT+7)

Ngày 30-5, tại Đà Nẵng Samsung Việt Nam và Tổ chức Tuổi trẻ Thành đạt Việt Nam (JA Việt Nam) tổ chức phát động cuộc thi Solve for Tomorrow năm 2024 khu vực miền Trung.

 

Roadshow phát động Solve for Tomorrow kết hợp cùng hoạt động “Xe buýt Solve for Tomorrow” đưa giáo dục STEM tiếp cận trực tiếp hơn 4.600 học sinh và tạo cơ hội cho hơn 1 triệu học sinh của khu vực này tham gia cuộc thi.

Phát biểu tại sự kiện, ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết: “Các em học sinh đến từ khu vực miền Trung tham gia chương trình Solve for Tomorrow đã đạt được những thành quả vô cùng xuất sắc nhờ những những sáng kiến và sản phẩm tài năng của mình.

 

Năm nay, tôi tin rằng, các em học sinh của khu vực miền Trung sẽ tiếp tục đề xuất được những ý tưởng và sản phẩm vô cùng tuyệt vời. Khi các em thông thạo khoa học công nghệ, có tư duy sáng tạo và năng lực ứng dụng công nghệ thì các em sẽ trở thành các nhà lãnh đạo tương lai của Việt Nam. Chương trình Solve for Tomorrow cũng chính là chương trình trách nhiệm xã hội tiêu biểu của Samsung được triển khai nhằm hỗ trợ các em trên chặng đường trưởng thành này”.

Solve for Tomorrow 2024 được triển khai trong 7 tháng, từ ngày 27-3 đến hết ngày 26-10 và được chia làm hai bảng. Bảng A dành cho học sinh THCS; bảng B dành cho học sinh THPT.

Trong 3 vòng thi, các em học sinh sẽ ứng dụng các kiến thức STEM và tư duy thiết kế (design thinking) để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp nhằm xử lý các vấn đề xã hội hiện hữu.

Năm nay, bên cạnh lĩnh vực môi trường và sức khỏe như mọi năm, cuộc thi sẽ mở rộng đề tài để các đội thi tìm giải pháp cho những vấn đề hỗ trợ nhóm người yếu thế nhằm mang lại cơ hội được hỗ trợ cho tất cả mọi người, không bỏ ai lại phía sau.

Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi năm nay lên tới 8 tỷ đồng; ngoài ra, các trường có đội thi đạt giải nhất sẽ được Samsung tài trợ xây dựng Không gian sáng tạo STEM trị giá 70.000 USD.

Tính đến hết tháng 5-2024, Solve for Tomorrow năm 2024 hoàn thành chuỗi roadshow khởi động ở cả ba miền.

Tại Việt Nam, cuộc thi Solve for Tomorrow được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2019. Cho đến nay, cuộc thi đã trở thành một sân chơi tư duy sáng tạo thường niên cho học sinh THCS, THPT lứa tuổi 12 đến 18. Đến hết năm 2023, sau 5 năm tổ chức, chương trình đã thu hút hơn 300.000 học sinh và giáo viên đăng ký, nhận về gần 5.200 bài dự thi.

.