Thông tin - Thị trường

FB Shop chỉ bạn 3 cách chọn vợt cầu lông theo phong cách chơi

16:02, 31/05/2024 (GMT+7)

Cầu lông là một môn thể thao được ưa chuộng bởi nhiều lợi ích cho sức khỏe và dễ tiếp cận. Chọn vợt cầu lông là yếu tố quyết định liệu những cú đánh của bạn sẽ thành công hay thất bại. Làm thế nào để chọn vợt cầu lông theo lối chơi tấn công, phòng thủ và toàn diện?

1. Chọn vợt cầu lông với lối chơi tấn công

Nguồn ảnh: internet
Nguồn ảnh: internet

Nếu bạn là một người chơi với lối tấn công dồn dập với mong muốn ghi điểm liên tục, bạn nên lựa chọn những chiếc vợt nặng đầu để phù hợp với những cú đập cầu trước đối thủ. Từ đó nắm thế chủ động để áp đảo đối thủ trên sân. Bạn nên chọn những chiếc vợt thiên công nặng đầu. Trong những thương hiệu nổi tiếng như Yonex, Lining, Victor, những dòng vợt sau sẽ phù hợp với lối chơi tấn công của bạn:

- Vợt cầu lông Yonex: Yonex Astrox 99, Yonex Astrox 100 ZZ, Yonex Astrox 88D Pro, Yonex Astrox 77 Pro, Yonex Astrox 88S Pro, …

- Vợt cầu lông Lining: Lining Calibar 900C, Lining Tectonic 7C, 4000c,...

- Vợt cầu lông Victor: Victor Thruster Ruyga, Victor Jetspeed 10,...

2. Chọn vợt chơi cầu lông với lối chơi phòng thủ

Nguồn ảnh: internet
Nguồn ảnh: internet

Lối chơi phản công trong cầu lông tập trung vào việc sử dụng vợt linh hoạt và phản ứng nhanh nhạy để tận dụng sức mạnh từ đối thủ, di chuyển linh hoạt trên sân để chớp lấy cơ hội tấn công chính xác và hiệu quả. Vì vậy, khi chọn vợt cầu lông, bạn nên ưu tiên những chiếc vợt có trọng lượng nhẹ và thiên về lối đánh phản tạt. Bởi trọng lượng nhẹ sẽ giúp bạn di chuyển nhanh hơn và đập bóng gọn gàng hơn. Trong các thương hiệu nổi tiếng, những dòng vợt phù hợp với lối chơi phòng thủ, phản tạt này có thể kể đến như:

Danh sách vợt phù hợp với lối đánh phòng thủ và phản tạt với thêm mỗi dòng 2 chiếc nữa:

- Vợt cầu lông Yonex: Yonex Astrox 22, Yonex Nanoflare 700 xanh, Yonex Arcsaber 11, Yonex Voltric GlanZ, Yonex Duora 10.

- Vợt cầu lông Victor: Victor Brave Sword 12, Victor Thruster K 9900, Victor Jetspeed S 12, Victor Hypernano X 800.

- Vợt cầu lông Lining chuyên thủ: Lining Aeronaut 6000D, Lining 3D Calibar 300B, Lining 3D Calibar 900i, Lining Windstorm 72, Lining Sonic 988.

3. Chọn vợt cầu lông với lối chơi công - thủ toàn diện

Lối chơi công-thủ toàn diện trong cầu lông là sự kết hợp linh hoạt giữa tấn công mạnh mẽ và phòng ngự chắc chắn. Người chơi biết cách tấn công mạnh mẽ để ghi điểm nhanh chóng, đồng thời sử dụng kỹ thuật phòng ngự để kiểm soát trận đấu và phản công trước những cú đánh từ đối thủ. Ngoài khả năng kiểm soát thế trận và sử dụng chiến thuật linh động, chọn vợt cũng là yếu tố hết sức quan trọng.

Khi lựa chọn vợt cho lối chơi này, bạn cần lưu ý những điểm sau. Một chiếc vợt nặng đầu sẽ phù hợp với những pha tấn công nhưng sẽ hạn chế phản xạ của bạn trong những pha cầu gần sát lưới, cầu nhanh. Một chiếc vợt nhẹ sẽ phù hợp khi phòng thủ như đẩy cầu, chơi trên lưới nhưng khả năng tấn công không cao. Vì vậy, bạn cần chọn một chiếc vợt cân bằng. Cụ thể, đó là loại vợt có điểm cân bằng 285 +- 3mm hoặc đến 285 +- 5 mm. Trong số những hãng cầu lông nổi tiếng, bạn có thể tham khảo một số dòng như:

Danh sách được bổ sung thêm:

- Vợt cầu lông Yonex: Arc Saber, Nanoflare, Doura, Astrox, Voltric.
 
- Vợt cầu lông Victor: Brave Sword, Hypernano X, Jetspeed, Thruster, Auraspeed.
 
- Vợt cầu lông Lining: High Carbon, Boost Series, Turbocharging, Sonic.
 
- Vợt cầu lông Mizuno: Technoblade, Cyclone, Elite Blade, Powerblade.

Bạn có thể tìm mua những chiếc vợt trên với mức giá phải chăng tại FB Shop. Đây là cửa hàng chuyên phân phối vợt cầu lông từ những thương hiệu hàng đầu thế giới như Yonex, Lining,...

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Công ty TNHH FB Sport Việt Nam

Địa chỉ: 12/70 ngõ 102 Trường Chinh, quận Đống Đa, Hà Nội

Người đại diện: Trương Minh Thành

Email: caulongfbshop@gmail.com

Số điện thoại: 0979.170.274

 

.