Chính trị - Xã hội

Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông dịp lễ 30-4 và 1-5

08:46, 15/04/2015 (GMT+7)

UBND thành phố vừa có văn bản gửi các cơ quan chức năng thành phố về việc tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố giao Công an thành phố và Sở Giao thông vận tải phối hợp các cơ quan liên quan có phương án vận tải bảo đảm đủ năng lực và chất lượng, đáp ứng tối đa nhu cầu vận tải phát sinh trong kỳ cao điểm, nhất là tại các đầu mối giao thông, hạn chế đến mức thấp nhất hiện tượng ùn ứ, nhất là trên các tuyến cửa ngõ thành phố; đổi mới phương thức bán vé thuận tiện cho hành khách.

Kiểm tra, rà soát bổ sung hệ thống biển báo, đèn tín hiệu giao thông; đẩy mạnh việc rà soát, bổ sung thiết bị cảnh báo an toàn giao thông trên các tuyến đường giao thông nông thôn. Tăng cường tuần tra lưu động, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là các hành vi nguy cơ cao dẫn đến tai nạn giao thông.

Tăng cường lực lượng Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông phối hợp với các lực lượng cảnh sát khác ứng trực trên các tuyến giao thông trọng điểm; bố trí đủ phương tiện cứu hộ cứu nạn để giải quyết kịp thời các sự cố, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài.

Tăng cường kiểm tra, giám sát các điều kiện an toàn kỹ thuật phương tiện; ngăn chặn và xử lý nghiêm hiện tượng chở quá tải trọng hàng hóa hoặc vượt quá số người quy định, tăng giá vé, giá cước vận tải trái phép; chỉ đạo kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động chở khách ở các bến đò ngang, các điểm du lịch…

B.T

.