Chính trị - Xã hội

Kiểm tra, giám sát kết quả thanh tra giai đoạn 2011-2014

08:34, 29/05/2015 (GMT+7)

Sáng 28-5, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh, Trưởng Đoàn kiểm tra, giám sát kết quả thanh tra kinh tế-xã hội từ năm 2011 đến năm 2014, chủ trì cuộc họp triển khai công tác kiểm tra, giám sát của đoàn.

Theo Quyết định số 1366 của Ban Thường vụ Thành ủy, Đoàn kiểm tra, giám sát kết quả thanh tra kinh tế-xã hội từ năm 2011 đến năm 2014 gồm có 7 thành viên, trong đó Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh làm Trưởng đoàn, Trưởng ban Nội chính Thành ủy Trần Thanh Vân làm Phó trưởng đoàn. Đoàn kiểm tra, giám sát có nhiệm vụ tổ chức rà soát, kiểm tra, đánh giá tình hình, kiến nghị xử lý sai phạm về tham nhũng và chuyển vụ việc sai phạm đến cơ quan điều tra. Ban Nội chính Thành ủy thành lập tổ giúp việc và tổng hợp báo cáo kết quả rà soát.

Sau khi thảo luận về các phương pháp triển khai thực hiện, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh cơ bản thống nhất với các ý kiến đưa ra và đề nghị các thành viên trong đoàn và tổ giúp việc làm việc công tâm, khách quan; đề nghị cơ quan Thanh tra thành phố gửi tất cả các kết luận thanh tra để tổ giúp việc rà soát, báo cáo với thành viên trong đoàn được phân công. Đoàn kiểm tra, giám sát sẽ chia thành 3 nhóm: Nhóm 1 thực hiện kiểm tra, giám sát các đơn vị Thanh tra thành phố, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh Đà Nẵng; nhóm 2 gồm các sở, ngành; nhóm 3 gồm các quận, huyện. Tổ giúp việc sẽ nghiên cứu hồ sơ, xem xét, đánh giá vụ việc và đề xuất những vụ việc cần phúc tra với Đoàn kiểm tra, giám sát để thống nhất chọn vụ việc, sau đó đến cơ sở để kiểm tra và hoàn thành báo cáo với Đoàn kiểm tra của Trung ương trước ngày 15-6.

ĐOÀN LƯƠNG

.