Chính trị - Xã hội

NGÀNH TDTT NGŨ HÀNH SƠN

Tạo niềm tin từ hiệu quả

08:16, 13/05/2015 (GMT+7)

So với các đơn vị bạn, ngành TDTT Ngũ Hành Sơn có nhiều thuận lợi. Đó chính là sự quan tâm rất lớn của lãnh đạo quận và có sự chỉ đạo xuyên suốt, từ xây dựng kế hoạch đến phân bổ ngân sách đối với hoạt động TDTT của ngành.

Đoàn vận động viên Ngũ Hành Sơn xuất sắc giành thứ hạng nhì toàn đoàn tại giải Việt dã - chạy vũ trang Báo Đà Nẵng năm 2014.
Đoàn vận động viên Ngũ Hành Sơn xuất sắc giành thứ hạng nhì toàn đoàn tại giải Việt dã - chạy vũ trang Báo Đà Nẵng năm 2014.

Vì thế, dù nguồn nhân lực thể thao luôn hạn chế nhưng trong những năm qua, Ngũ Hành Sơn luôn là một trong những địa phương dẫn đầu thành phố về hoạt động TDTT. Chỉ trong năm 2014, tham gia Đại hội TDTT thành phố lần thứ 7, đoàn vận động viên (VĐV) Ngũ Hành Sơn đã xuất sắc giành ngôi thứ ba toàn đoàn, chỉ xếp sau 2 trung tâm mạnh là Hải Châu và Thanh Khê. Không những thế, các đội tuyển bóng đá, taekwondo, võ cổ truyền, vovinam, đá cầu, bi sắt còn đoạt hạng nhất toàn đoàn.

Đáng kể hơn, ngành TDTT Ngũ Hành Sơn cũng nhận được sự tin tưởng của ngành TDTT thành phố khi được cử VĐV tham gia tranh tài tại giải Marathon quốc tế Đà Nẵng 2014. Trước đó, Trung tâm Văn hóa - Thể thao (VH-TT) quận vinh dự được cử cán bộ cùng tham gia công tác huấn luyện đội tuyển bóng đá bãi biển Việt Nam, góp phần vào thành tích HCB của đội tuyển Việt Nam tại giải Bóng đá bãi biển Đông Nam Á và xếp hạng 4 tại Đại hội thể thao bãi biển châu Á 2014.

Giám đốc Trung tâm VH-TT Ngũ Hành Sơn Huỳnh Bá Dương cho biết, từ chỉ đạo trực tiếp của Thường trực Quận ủy và UBND quận, nguồn ngân sách cho các hoạt động của Trung tâm luôn bảo đảm. Đồng thời, vừa không bị chi phối bởi chỉ tiêu, Trung tâm VH-TT còn được giữ lại nguồn thu sự nghiệp, giúp các hoạt động phong trào không bị ảnh hưởng. Có lẽ nhờ đó, những năm qua, ngoài các hoạt động phong trào được duy trì thường xuyên trên địa bàn, Ngũ Hành Sơn vẫn tham gia đầy đủ các giải thi đấu cấp thành phố.

Ông Huỳnh Bá Dương khẳng định: “May mắn lớn nhất của chúng tôi chính từ sự tin tưởng của lãnh đạo Quận ủy và UBND quận. Với bản thân, xác định được mục tiêu hoạt động của đơn vị nên tôi không nghiêng về văn hóa vì điều đó sẽ làm lệch nhiệm vụ của Trung tâm.

Cũng không thể không nhắc đến bộ phận tham mưu khi đội ngũ cán bộ, chuyên viên làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Nhờ đó, chúng tôi trở thành một tập thể đoàn kết, thống nhất khi tất cả cùng hướng về một mục tiêu. Vì vậy, dù chỉ có 4 cán bộ TDTT nhưng trong mọi hoạt động TDTT, chúng tôi huy động được toàn bộ nguồn nhân lực để triển khai công việc và đạt hiệu quả đáng kể”.

Không thể phủ nhận niềm tin của lãnh đạo Quận ủy và UBND quận đã tiếp thêm động lực cho cán bộ, nhân viên Trung tâm VH-TT Ngũ Hành Sơn. Cũng như cách ứng xử của lãnh đạo Trung tâm VH-TT quận đã giúp từng cá nhân của Trung tâm phát huy tốt nhất năng lực chuyên môn của mình. Chính sự tương tác ấy đã giúp ngành TDTT Ngũ Hành Sơn đạt được những hiệu quả nhất định, trong cả xây dựng phong trào lẫn tham gia các hoạt động TDTT cấp thành phố. Và đó sẽ là nền tảng để TDTT Ngũ Hành Sơn tiếp tục phát triển trong tương lai.

Bài và ảnh: BẢO AN

.