Chính trị - Xã hội

Bạn đọc nói gì về Báo Đà Nẵng?

16:19, 19/06/2015 (GMT+7)

Trong nhìn nhận của lãnh đạo, cộng đồng doanh nghiệp hay của nhân dân thành phố, Báo Đà Nẵng đã có vai trò, vị trí nhất định trong việc tuyên truyền, phản ánh mọi mặt đời sống xã hội, góp phần vào sự nghiệp phát triển chung của thành phố. Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 -  21-6-2015), phóng viên Báo Đà Nẵng đã ghi lại ý kiến của nhiều bạn đọc.

* Ông Lê Văn Hiểu, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng, Tổng Giám đốc Công ty CP SEATECH: Báo chí cổ vũ, sát cánh cùng cộng đồng doanh nghiệp thành phố

Doanh nhân Đà Nẵng có rất nhiều kỷ niệm cùng anh, chị, em báo chí đóng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng nói chung, Báo Đà Nẵng nói riêng. Chúng tôi đã sát cánh cùng nhau trong những sự kiện lớn, những câu chuyện cảm động và cùng bức xúc chung về vấn đề lãnh thổ quốc gia hay cùng nhau đi đến những nơi xa nhất, khó khăn nhất để cứu trợ, giúp đỡ đồng bào nghèo khó...  Ít thấy nơi nào như Đà Nẵng…, anh em báo chí cùng các doanh nhân quần nhau trên sân bóng đá rồi nâng ly chúc mừng thắng trận.

Cũng ít nơi nào như Đà Nẵng, nhà báo, doanh nhân cùng làm thơ, viết báo, trao đổi thân tình. Lực lượng báo chí tại thành phố, đặc biệt là Báo Đà Nẵng đã thực sự là người bạn chân tình của doanh nghiệp. Bên cạnh việc giúp doanh nghiệp xây dựng và quảng bá thương hiệu thông qua phương tiện truyền thông, báo chí còn là nơi kết nối thông tin giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp phát triển.

Năm 2014, với sáng kiến của Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng, lần đầu tiên, tại Đà Nẵng đã có cuộc bình chọn doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu trên bình diện quy mô và khoa học. Việc làm ý nghĩa này là lời động viên kịp thời, củng cố niềm tin, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế.

Trong thời gian tới, chúng tôi mong muốn Báo Đà Nẵng tiếp tục nâng cao chất lượng của tin, bài, nhất là xây dựng nguồn nhân lực xứng tầm với xu thế phát triển hiện nay. Với vai trò định hướng dư luận xã hội, phản biện xã hội, báo chí phải có trách nhiệm với sự phát triển bền vững của toàn xã hội, trong đó có cộng đồng doanh nghiệp thành phố, song song bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và doanh nghiệp. Tiếp tục đi đầu trong việc tuyên truyền, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ quốc gia trên biển. Nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, tôi bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới các quý báo và mong rằng, sự hợp tác giữa báo chí với doanh nghiệp Việt Nam ngày càng bền chặt và phát triển.

* Ông Hồ Văn Dũng, Chủ tịch UBND phường Tân Chính, quận Thanh Khê: Báo Đà Nẵng đã bám sát và phản ánh kịp thời nhiều vấn đề từ cơ sở

Thời gian qua, Báo Đà Nẵng đã tuyên truyền kịp thời, định hướng được dư luận trong nhiều vấn đề kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương. Các chủ trương, chính sách của thành phố được truyền tải đến người dân một cách nhanh chóng. Rất nhiều bài viết trên Báo Đà Nẵng đã phản ánh kịp thời các vấn đề “nóng” ở cơ sở, giúp cho các cấp chính quyền nắm bắt và xử lý kịp thời, hiệu quả.

Còn nhớ vào đầu năm 2014, ngay sau khi Báo Đà Nẵng đăng bài viết phản ảnh về lò than tồn tại lâu đời gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn khu dân cư thuộc phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, bản thân tôi đã trực tiếp xuống giải quyết, đến nay đã trả lại môi trường sống trong lành cho người dân. Cùng với báo giấy, sự ra đời của Báo Đà Nẵng điện tử đã bắt kịp xu thế phát triển của báo mạng hiện nay.

Có nhiều cuộc họp về công tác cán bộ, những chính sách mới được thành phố ban hành (chế độ cho hưu trí, cán bộ làm việc ở cơ sở…) diễn ra vào buổi sáng thì đầu giờ chiều trên Báo Đà Nẵng điện tử đã có tin, bài, rất dễ dàng để người dân nắm bắt được. Ngoài ra, những thông tin trên Báo Đà Nẵng luôn bảo đảm độ chính xác và tin cậy cao nên tạo được niềm tin cho nhân dân khi tiếp cận.

Tôi hy vọng, trong thời gian tới Báo Đà Nẵng tuyên truyền sâu, cụ thể hơn nữa những vấn đề mà người dân quan tâm như chủ trương xây dựng nếp sống văn hóa văn minh, lao động nghề nghiệp, chế độ chính sách cho người có công… hay về chủ trương bán nhà chung cư giá rẻ, bán đất cho cán bộ, công chức đang được thành phố triển khai. Báo Đà Nẵng có thể đăng tải những quy định, đối tượng cụ thể được mua để người dân nắm bắt được thông tin ngay trên tờ báo mà không nhất thiết phải tìm đến cơ quan công quyền…

* Ông Nguyễn Hữu Thức, Tổ trưởng Tổ dân phố số 2, phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu: Kênh thông tin đáng tin cậy của người dân

Kể từ khi Báo Đà Nẵng được phát về tận tổ dân phố vào đầu năm 2014, những người làm công tác ở khu dân cư như chúng tôi có thêm nhiều cơ hội để tiếp nhận chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và thành phố; góp phần nâng cao nhận thức, văn hóa, nâng cao đời sống tinh thần cho người dân. Bản thân tôi nhận thấy, thời gian qua Báo Đà Nẵng đã không ngừng đổi mới về hình thức cũng như nội dung, nhiều bài viết trên báo đã giúp người dân chúng tôi hiểu sâu hơn về tình hình phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của thành phố.

KHÁNH HÒA

.