Chính trị - Xã hội

Giải quyết thỏa đáng các khiếu nại của công dân

07:53, 29/10/2015 (GMT+7)

Ngày 28-10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn chủ trì, cùng các sở, ngành và địa phương liên quan tiếp 3 công dân, đại diện 3 hộ dân khiếu nại về việc giải tỏa đền bù mà các công dân cho là chưa thỏa đáng.

Tại buổi làm việc, sau khi lắng nghe kết quả xác minh khiếu nại của các công dân, nghe các công dân trình bày ý kiến và đề xuất của các ngành liên quan, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn kết luận giải quyết đối với từng trường hợp.

Đối với trường hợp ông Phan Nay và bà Lê Thị Liến (trú K541/14 Lê Văn Hiến, quận Ngũ Hành Sơn) khiếu nại việc bồi thường thiệt hại về đất ở và bố trí tái định cư chưa thỏa đáng khi thu hồi đất của gia đình ông để thực hiện dự án Công viên Văn hóa lịch sử Ngũ Hành Sơn, đại diện Thanh tra thành phố cho biết, việc ông Nay và bà Liến khiếu nại là không có cơ sở để xem xét giải quyết.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn thông qua ý kiến của công dân và góp ý của các ngành đã thống nhất giữ nguyên các quyết định phê duyệt giải quyết về bồi thường, hỗ trợ thiệt hại và bố trí đất tái định cư đối với hộ ông Nay. Tuy nhiên, tại thời điểm khiếu nại, xét thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn, phát sinh thêm các nhân khẩu mới và là con liệt sĩ nên qua ý kiến các ngành, UBND thành phố quyết định hỗ trợ cho gia đình thêm 1 lô đất phụ đường 5,5m, hỗ trợ 20 triệu đồng cho gia đình ông Nay ổn định cuộc sống.

Đối với trường hợp của ông Mai Dũ (tổ 27, phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn, ủy quyền cho ông Mai Ất) khiếu nại việc đền bù thiệt hại về đất và bố trí tái định cư đối với hộ ông khi giải tỏa để xây dựng Khu tái định cư Bá Tùng. Đại diện Thanh tra thành phố sau khi xác minh cho biết, việc ông Mai Ất yêu cầu bồi thường thiệt hại về đất cho diện tích 2.400m2 là không có cơ sở; vì vậy, việc UBND thành phố phê duyệt giải quyết hỗ trợ thiệt hại về đất cho hộ ông Mai Dũ là đúng quy định. Về khiếu nại yêu cầu bố trí tái định cư, vì trường hợp hộ ông Mai Dũ bị thu hồi đất nông nghiệp nên không đủ điều kiện để xem xét bố trí tái định cư.

Sau khi nghe ý kiến của công dân và các ngành, đơn vị liên quan, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn thống nhất giữ nguyên kết quả phê duyệt về bồi thường, hỗ trợ và bố trí tái định cư đối với hộ ông Mai Dũ và không chấp nhận các nội dung khiếu nại của ông Mai Dũ về yêu cầu bồi thường thiệt hại về đất.

Đối với trường hợp khiếu nại của ông Nguyễn Văn Thắng và mẹ là bà Nguyễn Thị Hát (trú tổ 79, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) được UBND thành phố mời nhưng không đến nên UBND thành phố không giải quyết.

Thanh Tình

.