Chính trị - Xã hội

Những tấm lòng thơm thảo

08:31, 17/10/2015 (GMT+7)

Mười năm đồng hành với cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” (VNN), Mặt trận phường Hòa Thọ Đông đã vận động Quỹ VNN được hơn 2,3 tỷ đồng.

Mặt trận phường Hòa Thọ Đông trao hỗ trợ nhà đại đoàn kết, phương tiện sinh kế cho hộ nghèo.
Mặt trận phường Hòa Thọ Đông trao hỗ trợ nhà đại đoàn kết, phương tiện sinh kế cho hộ nghèo.

Nhiều năm liền, phường Hòa Thọ Đông dẫn đầu 56 phường, xã về vận động Quỹ VNN. Tiếp nhận tiền ủng hộ và chuyển tiền đến tận tay người nghèo, sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả đã tạo nên uy tín cho công tác vận động Quỹ VNN của phường.

Cùng với Quỹ VNN của thành phố và quận Cẩm Lệ, phường đã hỗ trợ xây dựng được 25 căn nhà đại đoàn kết, sửa chữa 48 căn nhà cho hộ nghèo; đồng thời hỗ trợ sinh kế, hỗ trợ đột xuất cho hộ nghèo, trao học bổng cho học sinh nghèo.

Những căn nhà đại đoàn kết được xây dựng, sửa chữa; những hộ nghèo được hỗ trợ sinh kế làm ăn, ai cũng cảm thấy phấn khởi và cảm ơn những người làm công tác Mặt trận, cảm ơn những tấm lòng thơm thảo đã giúp cho họ có được điều kiện để vươn lên trong cuộc sống. Chị Nguyễn Thị Thanh Phương được Quỹ VNN hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng nhà mới trong năm 2015 tâm sự: “Hoàn cảnh khó khăn, tôi không bao giờ nghĩ mình có thể đủ tiền để xây dựng nhà. Bây giờ ước mơ đó đã thành sự thật, tôi mừng lắm”.

Để có được nguồn lực to lớn đó, hàng năm, Mặt trận phường đều tổ chức phát động các phong trào thi đua; kêu gọi các tổ chức, đơn vị, cá nhân, các mạnh thường quân ủng hộ Quỹ VNN như: Tổ chức đêm văn nghệ VNN kêu gọi các doanh nghiệp, các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm ủng hộ. Điển hình là doanh nghiệp Đại Phước Long do anh Phan Phước Lộc làm giám đốc hằng năm đều ủng hộ 15 triệu đồng vào Quỹ VNN; Câu lạc bộ nhóm trẻ gia đình, mỗi năm đóng góp gần 20 triệu đồng; anh Nguyễn Thành Chung ở tổ 17B ủng hộ Quỹ VNN 50 triệu đồng trong năm 2014, ủng hộ 84 triệu đồng năm 2015; hằng năm, mỗi Ban công tác Mặt trận vận động được 2 triệu đồng… Từ những nguồn lực, những đóng góp đó, Quỹ VNN của phường Hòa Thọ Đông nhiều năm liền vượt chỉ tiêu đề ra và dẫn đầu các phường khác trên địa bàn thành phố, được UBND thành phố, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tặng bằng khen.

Trao đổi với chúng tôi, bà Phạm Thị Tường Linh, Chủ tịch Mặt trận phường cho biết: Khi hỗ trợ cho các hộ nghèo, Mặt trận phường thường xuyên theo dõi, hướng dẫn, động viên các hộ nghèo làm ăn, để làm sao cho các hộ nghèo thoát nghèo một cách bền vững. Đến nay phường đã cơ bản hoàn thành xóa hết hộ nghèo theo chuẩn của thành phố.

Thanh Tuyền

.