Chính trị - Xã hội

Đẩy mạnh thực hiện Luật Hợp tác xã

08:28, 03/11/2015 (GMT+7)

Ngày 2-11, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố phối hợp với Liên minh Hợp tác xã (HTX) thành phố tổ chức Hội nghị tuyên truyền các vấn đề liên quan đến kinh tế tập thể và triển khai Luật HTX năm 2012.

Đây là hoạt động nhằm hiện thực hóa Kết luận số 56-KL/TW ngày 21-2-2012 của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể và Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24-7-2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai thi hành Luật HTX.

Theo đánh giá, Luật HTX ra đời đã quy định rõ về bản chất, cơ cấu tổ chức và hoạt động của HTX, phân biệt HTX với các loại hình kinh tế khác. Thời gian qua, các bộ, ngành, địa phương đã có nhiều nỗ lực nghiên cứu, ban hành các cơ chế, chính sách nhằm tạo điều kiện để kinh tế HTX phát triển nhìn một cách tổng thể, việc triển khai, thi hành còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.

Để Luật HTX thực sự phát huy hiệu quả, các bộ, ngành, địa phương cần hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về HTX; công tác tuyên truyền, phổ biến, xây dựng mô hình hợp tác xã, liên hợp tác xã cũng như thực hiện các đề án, chương trình hỗ trợ, công tác kiểm tra, giám sát cần được thực hiện một cách quyết liệt, có hiệu quả và phù hợp với thực tế của từng địa phương.

PHAN CHUNG

.