Chính trị - Xã hội

Nỗ lực vươn đến thành công

08:12, 29/03/2016 (GMT+7)

Anh Lê Đình Nam (41 tuổi), Giám đốc ẩm thực của Furama Resort, có gần 20 năm gắn bó với khu nghỉ dưỡng 5 sao đầu tiên tại Đà Nẵng, là một ví dụ điển hình về tấm gương tuổi trẻ thành công trong sự nghiệp.

Với anh Lê Đình Nam, gia đình là điểm tựa bình yên nhất. (Ảnh do nhân vật cung cấp)
Với anh Lê Đình Nam, gia đình là điểm tựa bình yên nhất. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Sinh năm 1975, Nam là con trai út trong gia đình có 6 anh trai và 2 chị gái. Cả gia đình 11 người sống trong căn nhà chật hẹp, cũng là nơi ba mẹ Nam bán tạp hóa. Tuy bộn bề lo toan nhưng ba mẹ Nam vẫn quan tâm và dạy dỗ các con chu đáo. Vì vậy, ký ức về tuổi thơ ngập tràn hạnh phúc vẫn mãi khắc ghi trong tâm trí Nam.  

Bước sang tuổi thiếu niên, Nam sớm bộc lộ năng khiếu âm nhạc, khả năng chơi trống, đàn guitar, piano cùng một số nhạc cụ khác. Ngoài ra, Nam còn sở hữu giọng hát truyền cảm, ngọt ngào.

Năm 1995, với quyết tâm theo đuổi ngành du lịch, Nam thi đậu vào khoa tiếng Anh, Trường Đại học Sư phạm - ĐH Đà Nẵng. May mắn đã mỉm cười khi Giám đốc nhân sự khu nghỉ dưỡng Furama Đà Nẵng đến trao đổi với sinh viên về cơ hội việc làm. Tuy cơ hội chỉ dành cho sinh viên năm cuối nhưng Nam quyết tâm nộp đơn xin việc dù lúc đó mới là sinh viên năm thứ nhất. Anh đã khéo léo thuyết phục nhà tuyển dụng với lời cam kết: “Tôi sẽ bảo đảm hoàn thành tốt công việc tại Furama mà không ảnh hưởng đến việc học ở trường cho đến khi tốt nghiệp đại học”.

Nam đã giành được sự tin tưởng của nhà tuyển dụng và anh là sinh viên năm thứ nhất duy nhất được nhận vào làm việc tại Furama. Anh đã giữ đúng lời hứa khi tốt nghiệp đại học vào năm 1999, đồng thời được đánh giá là nhân viên xuất sắc, cầu tiến của Furama.

Khi Furama khai trương vào năm 1997, Nam đã hoàn thành khóa đào tạo nghề đầu tiên và bắt đầu công việc từ vị trí bồi bàn. Với sự nhanh nhạy, sáng tạo cùng sự chịu khó học hỏi và không ngừng phấn đấu, Nam đã gặt hái được những thành quả vượt trội và ngày càng tiến xa trên con đường sự nghiệp. Từ vị trí bồi bàn, anh được thăng chức làm trưởng nhóm, giám sát, trưởng bộ phận dịch vụ tiệc, trợ lý giám đốc ẩm thực, giám đốc dịch vụ ẩm thực. Từ năm 2011 đến nay, anh đảm nhận chức danh giám đốc ẩm thực.

Năm 2000, Nam kết hôn với cô bạn xinh xắn cùng trường đại học Phạm Thị Anh Thư và hiện có một con gái 14 tuổi cùng một con trai 9 tuổi. Với Nam, gia đình luôn là điểm tựa vững chắc để anh phấn đấu trong sự nghiệp.

Hiện Nam chịu trách nhiệm các hoạt động liên quan lĩnh vực ẩm thực và hội họp của Furama. Không chỉ bảo đảm chất lượng dịch vụ và ẩm thực, anh còn chịu trách nhiệm tuyển dụng, đào tạo nhân viên, tổ chức các sự kiện và rất nhiều việc liên quan khác. Theo anh, điều quan trọng nhất trong công việc là phải bảo đảm sự hài lòng của khách và ngày càng nâng cao hơn nữa danh tiếng của Furama là khu nghỉ dưỡng ẩm thực 5 sao hàng đầu Việt Nam.

“Tôi yêu công việc của mình vì nó cho tôi cơ hội tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau qua những vị khách đến từ khắp nơi trên thế giới. Ngoài ra, công việc cũng đòi hỏi tôi không ngừng sáng tạo để mang đến những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng và điều đó giúp tôi luôn làm mới mình”, anh chia sẻ.

Sắp tới sẽ là khoảng thời gian bận rộn của Nam khi nhà hàng Hương vị châu Á đi vào hoạt động tại khu biệt thự Furama. Đặc biệt, cuối năm nay, Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Ariyana sẽ chính thức được xây dựng tại phía nam khu biệt thự Furama. Đây là công trình hướng tới các sự kiện của APEC 2017.

Khi được hỏi “Với năng lực xuất sắc và bề dày kinh nghiệm trong nghề, sao anh không tìm cơ hội làm việc ở một nơi khác có mức lương hấp dẫn hơn?”, Nam cho biết, không phải tiền bạc mà môi trường làm việc mới là điều quan trọng nhất. “Tại Furama, tôi có đội ngũ nhân viên trung thành và tận tâm. Ban lãnh đạo cùng các đồng nghiệp rất tốt, luôn tôn trọng ý kiến và đánh giá cao năng lực của tôi. Tôi trân trọng tình cảm của những con người ở đây và điều này làm tôi gắn bó với Furama”.     

Tâm sự về dự định trong tương lai, Nam cho biết: “Mong muốn của tôi là tiếp tục cống hiến cho sự phát triển của khu nghỉ dưỡng ẩm thực Furama. Khi nghỉ hưu, tôi sẽ trở thành người cố vấn cho các nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng và sẽ tận hưởng thời gian thư giãn trên bãi biển Furama xinh đẹp cùng gia đình”.

Một trong những điều thú vị ở chàng trai 41 tuổi này là sự say mê và tậm tâm với công việc. Anh cho rằng, thành công chỉ đến với những người thật sự nỗ lực. Hơn nữa, với anh, tiền bạc và danh vọng không quan trọng bằng giá trị và năng lực của mình được đánh giá cao.

CAROLE KENDAL

(Hồng Loan dịch)

.