Chính trị - Xã hội

Thái Lan chia sẻ kinh nghiệm tổ chức sự kiện quốc tế

08:43, 15/03/2016 (GMT+7)

Sáng 14-3, tại buổi tiếp và làm việc với ông Chutinton Gongsakdi, Tổng Vụ trưởng Vụ Kinh tế quốc tế, Bộ Ngoại giao Thái Lan, Phó Chủ tịch UBND thành phố Phùng Tấn Viết giới thiệu tiềm năng và thành tựu phát triển của thành phố trong những năm qua; nhấn mạnh Đà Nẵng tiếp tục đẩy mạnh khai thác lợi thế là điểm cuối trên tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây (EWEC), hợp tác với địa phương của các nước trong khu vực, nhất là trên lĩnh vực thương mại và du lịch, trong đó có Thái Lan. Phó Chủ tịch Phùng Tấn Viết ghi nhận sự hỗ trợ của Bộ Ngoại giao Thái Lan trong việc đào tạo quản lý và tổ chức sự kiện quốc tế cho 25 cán bộ của thành phố trong dịp này; đề nghị phía Thái Lan hỗ trợ Đà Nẵng trong việc kêu gọi các doanh nghiệp Thái Lan đầu tư vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng.

Ông Chutinton Gongsakdi cho rằng, để mối quan hệ hợp tác giữa hai nước và các địa phương ngày càng phát triển mạnh mẽ và bền vững, vấn đề quan trọng là cần thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực trên mọi lĩnh vực. Ông Chutinton Gongsakdi cam kết sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, giúp Đà Nẵng tổ chức các sự kiện quốc tế trong thời gian đến.

Sáng cùng ngày, Bộ Ngoại giao Thái Lan phối hợp với UBND thành phố khai mạc khóa đào tạo quản lý và tổ chức sự kiện quốc tế cho 25 cán bộ đến từ các sở, ban, ngành của thành phố; qua đó trang bị kiến thức, kinh nghiệm cho các học viên trong việc tổ chức các sự kiện quốc tế.

Trọng Hùng

.