Chính trị - Xã hội

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

07:52, 20/05/2016 (GMT+7)

Nhân kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5), sáng 19-5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.

Dự lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân.

Các đồng chí: Nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Văn An; các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Phó Thủ tướng Chính phủ; các đồng chí lão thành cách mạng và lãnh đạo các ban, Bộ, ngành, đoàn thể Trung ương cùng dự lễ viếng.

Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”. Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam và các đại biểu đã bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ công lao trời biển của Người, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân, Người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới.

Tiếp đó, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đến đặt vòng hoa và tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ.

Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sĩ”.

● Sáng 19-5, phát biểu tại buổi gặp mặt thân mật 56 đại biểu cán bộ, chiến sĩ từng phục vụ, bảo vệ Bác Hồ trong giai đoạn từ năm 1941 đến trước khi Người qua đời, Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ sự xúc động khi được nghe lại những câu chuyện, những kỷ niệm của các đại biểu trong thời gian được phục vụ, bảo vệ Bác Hồ; đánh giá cao những cống hiến quý báu của các cán bộ từng bảo vệ, phục vụ Bác Hồ trong thời gian công tác và sau khi hoàn thành nhiệm vụ về nghỉ theo chế độ.

Chủ tịch nước khẳng định, những câu chuyện, kỷ niệm về Bác càng giúp mỗi người hiểu rõ về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác - một nhân cách lớn, tài sản vô giá của Bác để lại cho dân tộc ta; tư tưởng, đạo đức và phong cách của Bác hết sức giản dị nhưng cũng hết sức vĩ đại. Trong giai đoạn hiện nay, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đã và đang học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh, đất nước đang đứng trước những thời cơ, vận hội mới và cả những khó khăn, thách thức đan xen; đồng thời phải khắc phục những hạn chế để nỗ lực phấn đấu vươn lên, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng. Muốn vậy, việc quan trọng và trước hết là phải tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, để những quan điểm, tư tưởng, tác phong của Bác được lan tỏa trong mọi tầng lớp nhân dân.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang mong các cựu cán bộ từng phục vụ, bảo vệ Bác Hồ mạnh khỏe, tiếp tục là những tấm gương tiêu biểu, mẫu mực về đạo đức cách mạng, lòng trung thành với Đảng, với Bác Hồ, luôn nêu cao trách nhiệm, tinh thần tận tụy trong công việc và cuộc sống hằng ngày. Chủ tịch nước tin tưởng, nhiệt huyết cách mạng của các cán bộ từng phục vụ, bảo vệ Bác Hồ được truyền lại cho con cháu, thế hệ trẻ Việt Nam tiếp tục phát huy để gánh vác sứ mệnh lịch sử vinh quang, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

B.T tổng hợp

● Kỷ niệm 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, tối 18-5, Trung tâm Văn hóa thành phố tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Sáng mãi tên Người” tại sân khấu bờ đông cầu Rồng. Chương trình gồm hai phần: “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên người” và “Đà Nẵng làm theo lời Bác” với các ca khúc gắn liền tình yêu, sự kính trọng của các tầng lớp nhân dân Việt Nam, sự cảm phục, mến mộ của nhân dân thế giới đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh và những ca khúc ca ngợi sự đổi mới của Đà Nẵng trong quá trình xây dựng, phát triển.

NGỌC HÀ

.