Chính trị - Xã hội

Chào mừng Đại hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng thành phố lần thứ V, nhiệm kỳ 2016-2021

Phong trào "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

08:46, 03/08/2016 (GMT+7)

Hội Phụ nữ Biên phòng thành phố Đà Nẵng có 33 hội viên, hầu hết đã có gia đình, tất cả các gia đình đều đầm ấm, hạnh phúc. Có thể nói, 33 chị là 33 bông hoa tươi thắm, mỗi người một sắc màu, nổi bật trong các phong trào thi đua của Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thành phố.

Phụ nữ Bộ đội Biên phòng thành phố và Phụ nữ chợ Đống Đa tặng quà cho học sinh tại Khu dân cư văn hóa biển Kim Liên, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu.Ảnh: BÁ VĨNH
Phụ nữ Bộ đội Biên phòng thành phố và Phụ nữ chợ Đống Đa tặng quà cho học sinh tại Khu dân cư văn hóa biển Kim Liên, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu.Ảnh: BÁ VĨNH

Các chị đảm trách nhiều chuyên môn khác nhau, từ văn thư, quân y, nuôi quân đến tuyên truyền văn hóa, thông tin... Lĩnh vực nào họ cũng làm tốt nhiệm vụ.

Đại úy Nguyễn Thị Huyền Thuy, Chủ tịch Hội Phụ nữ BĐBP thành phố cho biết, 5 năm qua, công tác Hội và phong trào hoạt động của phụ nữ BĐBP thành phố luôn được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố; sự hướng dẫn, chỉ đạo của Cục Chính trị BĐBP và Hội LHPN thành phố; sự quan tâm tạo điều kiện của cấp ủy, chỉ huy các cấp. Cùng với đó là sự năng nổ nhiệt tình, trách nhiệm của Ban Chấp hành Hội, sự nỗ lực vươn lên của từng hội viên đã phát huy vai trò của từng cá nhân trên tất cả các lĩnh vực công tác của đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ.

Đối với công tác quản lý tài chính, hậu cần, chị em luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, chủ động trong công việc, bảo đảm đời sống cho cán bộ, chiến sĩ (CBCS); chống lãng phí, thực hành tiết kiệm, không để xảy ra nhầm lẫn trong cấp phát, thực hiện đúng nguyên tắc quản lý tài chính. Nhiều hội viên đã tự theo học các lớp đại học, trung cấp nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong cơ chế quản lý mới. Hội viên luôn xác định rõ vai trò, trách nhiệm, mình vì mọi người, không quản ngại khó khăn, thường xuyên sáng tạo trong chế biến thức ăn, bảo đảm cho bộ đội ăn ngon, ăn hết tiêu chuẩn và đúng định lượng…

Đối với công tác quân y, chăm sóc sức khỏe cho bộ đội, chị em hội viên luôn phát huy y đức của người thầy thuốc theo lời Bác Hồ dạy: “Người thầy thuốc đồng thời phải như người mẹ hiền”. Các chị tận tình chăm sóc người bệnh và bảo đảm vệ sinh phòng dịch ở đơn vị. Đồng thời, thường xuyên tổ chức các đợt khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, người có công cách mạng, để lại những ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh người thầy thuốc mang quân hàm xanh.

Công tác văn thư bảo mật luôn được chị em phát huy tinh thần trách nhiệm, chịu khó nghiên cứu học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, sử dụng thành thạo máy tính, ứng dụng tốt khoa học công nghệ vào công việc chuyên môn.

Trên lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, báo chí, hội viên phụ nữ là những hạt nhân nòng cốt tham gia tuyên truyền văn hóa phục vụ CBCS và đồng bào các dân tộc vùng sâu, vùng xa, khu vực biên giới, biển, đảo và các sự kiện lớn của thành phố, của các ban, ngành, đoàn thể… Chị em còn tham gia các hội thi, hội diễn, liên hoan cấp Bộ Tư lệnh, khu vực, thành phố và đều đoạt giải cao. Thông qua các hoạt động nghệ thuật, tổ chức các chuyên mục, chuyên trang “Vì chủ quyền an ninh biên giới quốc gia” trên sóng Đài Phát thanh-Truyền hình và Báo Đà Nẵng, chị em làm công tác báo chí đã góp phần tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phòng chống các tệ nạn xã hội, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho bộ đội và bà con ở các phường biên giới biển.

Thượng tá Nguyễn Thanh Thủy, Phó Chủ nhiệm Chính trị BĐBP thành phố cho biết, giữa cuộc sống bộn bề, phụ nữ BĐBP thành phố vẫn lặng lẽ góp nhặt niềm vui từ công việc, hoàn thành nhiệm vụ đối với cơ quan, đơn vị, làm tròn thiên chức người mẹ, người vợ và tham gia công tác xã hội. Thu nhập của chị em chủ yếu dựa vào tiền lương nên cuộc sống còn khó khăn. Các chị bàn nhau góp vốn xoay vòng phát triển chăn nuôi, tăng gia sản xuất nhằm tích lũy, tăng thu nhập cho gia đình; tương trợ, động viên lẫn nhau cùng vượt qua khó khăn. Chị em đã lập quỹ “Vì trẻ thơ” để bồi dưỡng, hỗ trợ con em CBCS khi đau ốm, học giỏi... Ngoài ra, chị em đã làm bao nhiêu việc tình nghĩa một cách vô tư, thầm lặng. Bất kỳ ở đâu, bất kỳ nhiệm vụ nào, các chị đều hoàn thành với tinh thần trách nhiệm cao. Những tấm Bằng khen của Hội LHPN thành phố tặng Hội, những Bằng khen của Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố tặng chị em trong phong trào Thi đua quyết thắng là minh chứng cho kết quả công tác của họ.

Có được kết quả trên là nhờ sự quan tâm của Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố sắp xếp công tác phù hợp với năng lực, sức khỏe, hoàn cảnh gia đình, tạo điều kiện cho chị em phát triển kinh tế, tăng thu nhập...

BÁ VĨNH

.