Chính trị - Xã hội

Phân cấp quản lý tuyến đường Nguyễn Tất Thành

08:58, 09/08/2016 (GMT+7)

Sáng 8-8, Sở Du lịch Đà Nẵng chủ trì cuộc họp bàn việc phân cấp quản lý tại tuyến đường biển Nguyễn Tất Thành với các đơn vị liên quan.

Theo Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (Ban quản lý), thực trạng quản lý và khai thác du lịch tại các bãi biển trên địa bàn tuyến Nguyễn Tất Thành vẫn còn nhiều bất cập như người dân địa phương thường xuyên tụ tập, ăn nhậu dễ dẫn đến nguy cơ cháy rừng và tệ nạn xã hội; tình trạng bán nước mía trên vỉa hè tràn lan nhưng không có đơn vị chức năng xử lý; nạn bán hàng rong, bán cá vỉa hè vẫn tiếp diễn.

Bên cạnh đó, với địa bàn dài hơn 10km, công nhân vệ sinh dọc tuyến mỏng nên không thu gom, xử lý rác kịp thời; vào các ngày thời tiết thay đổi, lượng rác thải tại 29 cống xả nước thải trên địa bàn 2 quận Thanh Khê và Liên Chiểu đổ ra biển gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng; một số khu vực tần suất thu gom rác thấp hoặc chưa có đơn đặt hàng thu gom rác, khu vực rừng phòng hộ thuộc hai quận Thanh Khê và Liên Chiểu không có lực lượng thu gom và xử lý rác...

Tại cuộc họp, đại diện các đơn vị liên quan đã thảo luận các vấn đề trên và thống nhất phân cấp quản lý tuyến đường biển Nguyễn Tất Thành để bảo đảm vệ sinh môi trường; đồng thời đề nghị lắp thêm các thùng rác; có biện pháp xử lý mùi hôi hai cống xả trực tiếp đoạn sông Phú Lộc và Tôn Thất Đạm... Trong khi chờ đợi đề án mới hoàn thiện, lãnh đạo Sở Du lịch đề nghị, trước mắt các đơn vị tạm thời phối hợp thực hiện để bảo đảm công tác cứu hộ, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường.

Ban quản lý sớm khảo sát, đề xuất lắp đặt loa phát thanh tại các bãi tắm mới để phục vụ công tác tuyên truyền, treo các biển hiệu tuyên truyền…; xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ tại các bãi biển thuộc tuyến đường này để phục vụ người dân và du khách.

Thu Hà

.