Chính trị - Xã hội

Chủ động giám sát giải quyết đơn thư khiếu nại, kiến nghị

08:53, 07/10/2016 (GMT+7)

Chiều 6-10, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung chủ trì Hội nghị giao ban với Thường trực HĐND các quận, huyện về phối hợp giải quyết khiếu nại, kiến nghị của công dân.

Báo cáo tại hội nghị, Thường trực HĐND các quận, huyện cho biết, sau khi tái lập HĐND các cấp, đến nay về cơ bản đã ổn định bộ máy HĐND quận, huyện, phường, xã và bước đầu đi vào hoạt động theo đúng thẩm quyền. Qua các buổi tiếp xúc cử tri, HĐND các quận, huyện đã chuyển toàn bộ các ý kiến, kiến nghị của cử tri để UBND cấp quận, huyện xem xét, trả lời.

Những kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của thành phố cũng được HĐND quận, huyện chuyển đến UBND thành phố xem xét giải quyết. HĐND các quận, huyện cũng kiến nghị với thành phố sớm phân bổ nguồn kinh phí cho hoạt động của HĐND các quận, huyện, phường, xã… vì hiện nay thành phố chưa có hướng dẫn cũng như phân bổ kinh phí hoạt động dành cho HĐND cấp quận, huyện, phường, xã.

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung đánh giá cao vai trò giám sát của HĐND các quận, huyện trong thời gian qua; đồng thời đề nghị cần chủ động nắm thông tin tình hình, những vấn đề cấp bách nhưng chưa được các ngành chức năng của thành phố triển khai để phản ánh với Thường trực HĐND thành phố liên quan đến các lĩnh vực phụ trách.

Thường trực HĐND thành phố cũng đề nghị HĐND các quận, huyện thống nhất chủ trương xây dựng quy chế phối hợp trong hoạt động giám sát giữa HĐND thành phố và HĐND các quận, huyện trên các lĩnh vực như: quy hoạch, quản lý đô thị, môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác phòng chống các loại tội phạm.

Chủ động phối hợp xử lý những thông tin qua đường dây nóng của HĐND thành phố; phối hợp giám sát việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của người dân. Các ban của HĐND thành phố cần chủ động nắm tình hình, giám sát việc giải quyết các vấn đề, kiến nghị của HĐND các quận, huyện đã nêu liên quan đến các lĩnh vực do các ban của HĐND phụ trách.

TRỌNG HÙNG

.